ครั้งที่ 74 : ( 6 พฤศจิกายน 2560 )


                    

  วันนี้เรามาเข้ารับการฝึกตามเวลา คือ 08.00 น. จากนั้นก็แยกย้ายกันทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย 

            ซึ่งทุกเช้าเราจะต้องมีการทำความสะอาดห้องหรือ ศูนย์ฝึกก่อนทุกวัน เพราะ สถานที่ทำงานที่สะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยเป็นสิ่งจำเป็น

สำหรับธุรกิจ  ไม่ว่าองค์กรของคุณจะดำเนินธุรกิจประเภทไหนแต่สิ่งที่คุณต้องการคือสภาพแวดล้อมในการการทำงานสำหรับคุณและพนักงานสามารถ

ทำงานอย่างสะดวกสบาย    สำนักงานก็เช่นกันที่ต้องการความใส่ใจมากขึ้นเพราะเป็นสถานที่ที่คุณต้องใช้เวลาส่วนใหญ่พบปะกับลูกค้าและผู้ที่อาจกำลัง

จะเป็นลูกค้าของคุณ สภาพแวดล้อมในที่ทำงานสามารถสะท้อนระบบขององค์กรได้   ยังไม่รวมไปถึงการที่สำนักงานที่เป็นระเบียบสามารถช่วยเพิ่ม

ผลผลิตในการทำงาน   ใครบ้างที่ไม่ชอบการก้าวสู่ที่ทำงานที่เปล่งประกายความสะอาดและเป็นระบบระเบียบพร้อมในการเริ่มต้นกิจกรรมในแต่ละวัน

หลังจากนั้น เราก็ทำงาน เอกสารของเราเอง และ ทำงานที่ศูนย์มอบหมายให้ด้วย ในแต่ละวัน เราจะได้รับงานมอบหมายไม่เหมือนกัน แต่งานนนี่มีทุกวัน

เหมือนกันนะ ( 555 + ) เราก็ทำงานกันตามปกติ เหมือนทุกๆวัน สนุกสนานเฮฮากันทุกวันเหมือนกัน 

                           ภาพขณะกำลังทำงานกันอย่างสนุกสนาน ภาพถ่ายโดย : นาย เอกรินทร์ สีเอก


จากนั้นช่วงเวลา 15.30 น. เราเดินทางออกจากศูนย์ฝึกไปยังชุมชนสวนตะไคร้ เพื่อพบกับ ผู้เข้าร่วมโครงการไปตรวจสอบสภาพผักที่เราจะนำไปโชว์วัน

งานสัมนาด้วยอิอิ  ไปพูดคุย กับผู้เข้าร่วมโ๕รงการรับฟังปัญหา และ มอบวิธีแก้ไขให้ตามที่เรารู้ อยากไปเจอเขาบ่อยๆนะให้เขารู้สสึกว่าเราใส่ใจ ตั้งใจไม่

ทอดทิ้งเขา เพราะ หลายๆคนกลัวไม่มีใครให้ถามนะ ชุมชนเมืองเรื่องการปลูกพืชผักนี่เป็นเรื่องใหญ่เหมือนกันนะ เขาทุกคนกังวล เพราะไม่เคยปลุกเป็น

อะไรนิดหน่อยก็จะโทรตามพวกเรามาดู แต่ตอนนี้เรากก็เชื่อมั่นอย่างหนึ่งว่าเราได้เชิญตัวแทนชุมชนเรามาเข้าพบกับเกษตรกร ปันสุข ของเราบ้าง

แล้ว เขาจะต้องเดินต่อไปได้เองหากไม่มีเรามาคอยช่วยแล้ว 

ผักล๊อต ที่ 2 แล้วนะ โตไวมากๆ ภาพถ่ายโดย: น.ส ธัญญลักษณ์ นอขุนทด

ผักล๊อต ที่ 2 แล้วนะ โตไวมากๆ ภาพถ่ายโดย: น.ส ธัญญลักษณ์ นอขุนทด


<p></p><p></p>

หมายเลขบันทึก: 640689เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2017 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2017 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท