ความสามารถของผู้จัดทำบัญชีกองทุนหมูบ้านและชุมชนเมืองในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกวารสารการวิจัยกาสะลองคำ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย


ABSTRACT

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความสามารถของผู้จัดทำบัญชีกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก 2) เพื่อเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับความสามารถของผู้จัดทำบัญชีกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก 3) เพื่อศึกษาข้อเสนอแนะเกี่ยวกับความสามารถของผู้จัดทำบัญชีกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง สรุปเป็นแนวทางในการดำเนินงานต่อไปกลุ่มตัวอย่างได้แก่ คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 105 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติ T-Test ผลจากการศึกษา พบว่า ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับความสามารถของผู้จัดทำบัญชีกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก การเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของของกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งจำแนกตามเพศ เกี่ยวกับความสามารถของผู้จัดทำบัญชีกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก รายด้านในภาพรวม ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาตามรายด้าน พบว่า ทุกด้านไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ข้อเสนอแนะและสิ่งที่ควรปรับปรุง ได้แก่ ประเด็นที่ 1 พนักงานบัญชีกองทุนหมู่บ้านต้องมีความสามารถในการใช้แบบฟอร์มทางการบัญชี ตามที่ระบุในคู่มือการจัดทำบัญชีได้อย่างถูกต้อง ประเด็นที่ 2 พนักงานบัญชีกองทุนหมู่บ้านต้องมีความละเอียดรอบคอบในการทำงาน ประเด็นที่ 3 หน่วยงานที่จัดการฝึกอบรมต้องสร้างหลักสูตรฝึกอบรมด้านการบัญชีได้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่กองทุนหมู่บ้านต้องการ และประเด็นสุดท้าย พนักงานบัญชีของกองทุนหมู่บ้านต้องมีความเป็นอิสระในการทำงาน (ไม่ถูกครอบงำโดยบุคคลอื่น)

KEYWORDS

ความสามารถ, ผู้จัดทำบัญชี, บัญชีกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง The ability, Accountant, Villages fund and Urban Community


คำสำคัญ (Tags): #วิจัย
หมายเลขบันทึก: 640316เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2017 14:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2017 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท