โปสเตอร์การจัดการความรู้และหมอหน่อย


การจัดการความรู้

 

 

 

 

การจัดการความรู้ที่ทางกรมควบคุมโรคจัดครั้งนี้     ดิฉันต้องขอบคุณหมอประภารัตน์และทีมงานได้ช่วยกันคิดขึ้น        ดิฉันจะชอบเสนอเป็นภาพของLogic  Model แต่หมอหน่อยและทีมนำเสนอในรูปสามเหลี่ยมทำให้ดูแปลกไปและเข้าใจง่ายขึ้น      ดิฉันมีโอกาสไปเล่าให้ชาวกรมควบคุมโรคฟังโดยที่ดิฉันจะค่อยๆนำระบบKM มาใช้หลังจากที่ประเมินผ่านHA  HPH        ทำให้คนได้พักใจและยอมที่จะฟังคำศัพท์แปลกๆที่ต้องเรียนรู้อีกเล็กน้อ ย         ความจริงหมอหน่อยและทีมไม่เคยอบรมKMนอกจากเคยเชิญอาจารย์ ดร ประพนธ์  ผาสุขยืดมาสอน     เมื่อดิฉันเอาหนังสือของอาจารย์วิจารณ์ไปให้อ่านหลังจากยอมเป็นหัวหน้างานหน่วยKMที่จะต้องมีตามที่ ก.พ.ร.กำหนดแล้ว    หมอหน่อยและทีมสามารถรวมเป็นเรื่องเดียวกันอย่างรวดเร็ว     เมื่อครั้งที่เราทำแผนโดยทีอาจารย์อังกูร     ทันตแพทย์ซึ่งเป็นน้องของคุณหมอศิริวรรณมาช่วยแนะนำ     หมอหน่อยสามารถช่วยเราเขียนแผนได้ดีมากๆจนทำให้เราผ่านช่วงการประเมินส่วนของผู้บริหารได้ค่ะ

ดิฉันคงต้องให้หมอหน่อย   เล็ก  ปิ่ง  มอม  แมว  ปัท  และทีมพัฒนาคุณภาพช่วยเป็นหลักในการสื่อสารเรื่อง KM  ต่อ    ถึงแม้เราได้รางวัลสองปี      แต่ระบบของเราต้องเสริมให้แข็งแรงมากขึ้นเพื่อให้เกิดความยั่งยืนถึงแม้ดิฉัน   คุณหมอศิริวรรณ   คุณเยาวรัตน์และทีมผู้อาวุโสที่จะเกษียณปีนี้จะเกษียณอายุไปค่ะ

ต้องขออภัยที่ไม่ได้แสดงแสดงให้เห็นภาพPosterที่ชัดเจนให้ดูนอกจากรูปที่พวกเราไปถ่ายไว้โดยที่หมอหน่อยตามมาช่วงบ่ายๆค่ะ

คนที่สวยๆที่ยืนเต๊ะท่าก็จะมีหนูเล็ก ศุภลักษณ์    แมว ปิยวดี  มอม จันทรา      และดิฉันผู้สูงอายุของทีมKMค่ะ    ส่วนหมอต่อและคนอื่นๆตามมาทีหลังค่ะ

หมายเลขบันทึก: 63944เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2006 16:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท