ปวีณา (22)


การบันทึกเทป

วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549

                ในวันนี้เมื่อมาถึงที่ทำงาน  พี่ปุ๋ยก็เข้ามาที่ห้องปฏิบัติการวีดีทัศน์และบอกกับดิฉันว่าในอาทิตย์หน้าเราจะต้องย้ายไปทำงานที่ห้อง  ปฏิบัติการภาพนิ่งเพราะอยู่มาได้  1 เดือนแล้ว

                ช่วงเช้า

                การทำงานในช่วงเช้าเป็นการตรวจเช็คเทปวีดีทัศน์ว่าในม้วนเทปนั้นเป็นงานเกี่ยวกับอะไรบ้างแล้วจดบันทึกทั้งชื่อเรื่อง  และเวลาที่เทปเดินว่าใช้เวลาเท่าไหร่จากเริ่มเรื่องจนจบเรื่อง  ในการทำงานดูม้วนเทปไปเป็นจำนวน  3  ม้วน  แต่ละม้วนใช้เวลาในการตรวจเช็คเทปประมาณ  1  ชั่วโมง

     วิธีทำ

  1. นำเทปที่ต้องการเช็คใส่ลงในเครื่อง   VIDEOCASSETTE   RECORDER                      
  2. กดปุ่ม  REW  เพื่อให้กลับไปที่หัวม้วน จากนั้นกด  Play 
  3. สังเกต  Time C   ที่อยู่บริเวณด้านล่างของจอภาพ  จะบอกเวลาเป็น  ชั่วโมง/นาที/วินาที 
  4. จากนั้นก็ดูภาพในเทปว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร  แล้วเราก็จดบันทึกไว้ เพื่อนำไปพิมพ์ลงในตารางอีกทีหนึ่ง  เริ่ม ตั้งแต่เวลาที่เริ่มต้นเรื่อง  ดูไปจนกว่าจะจบเรื่อง  แล้วจึงกดปุ่ม  Stop  เพื่อดูเวลาตอนที่จบเรื่อง  

                ช่วงบ่าย

                ในช่วงบ่ายการทำงานเป็นการก๊อปปี้เทป  เหมือนกับทุกๆวันเพราะอย่างที่บอกไปแล้ว  คือม้วนเทปที่ต้องการให้ก๊อปปี้นั้นมีเป็นจำนวนมาก  และเป็นงานที่ต้องรีบทำอย่างมาก  เพราะเนื่องมาจากใกล้จะถึงปีใหม่แล้วพี่เขาจะต้องรีบทำเพื่อในปีใหม่จะมีการประเมินการทำงานของพนักงานในการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  เราจึงต้องรีบทำงานตามไปด้วย

     วิธีทำ

1.ดูรายละเอียดในใบสั่งงานก่อนว่าเขาต้องการให้เราทำอะไรบ้าง  เช่นการก๊อปปี้เทป  การตัดต่อเทป  แต่ในวันนี้เขาต้องการให้เราทำงานเกี่ยวกับการก๊อปปี้เทปจาก  DV cam  ลง  Betacam

2.  เมื่อดูรายละเอียดแล้วรู้ว่าเข้าต้องการให้เราทำอะไรแล้วก็เปิดเครื่อง  DV cam  เครื่อง  Videocassette  Recorder  Betacam  SP60  เครื่อง  Selector  และจอมอนิเตอร์เพื่อใช้สำหรับดูภาพทั้งสองตัวเป็นตัวสุดท้ายคะ

3.  ใส่เทปต้นฉบับ  DV cam  ลงในเครื่อง  DV cam  และใส่ม้วนเทป Videocassette    Betacam  SP60  ลงในเครื่อง  Videocassette  Recorder  Betacam 

 4.  จากนั้นกดปุ่ม  Assemble > Hold > Reset > Set  เพื่อการตั้งเวลาให้เป็นจากนั้นกดปุ่ม  REC และ  PLAY  พร้อมๆกัน  จากนั้นรอจนเทปวิ่งได้  30  วินาที  และกดปุ่ม  PLAY  ที่เครื่อง  DV cam  จากนั้นรอจนกว่าเทปจะทำการก๊อปปี้เทปจนเสร็จแล้วกดปุ่ม  EJECT  ทั้งสองเครื่องเป็นขั้นตอนสุดท้ายเพื่อให้เทปดันตัวเองออกมา  และนำเทปเก็บใส่กล่องตามเดิม  (ต้องเก็บให้ถูกกล่องด้วย)  พร้อมกับใบสั่งงานที่มาพร้อมกับม้วนเทปแต่ต้องเช็นชื่อผู้ทำด้วยขั้นตอนสุดท้าย  แล้วนำไปวางไว้ที่โต๊ะทำงานจะมีพี่ที่แผนกมารับไปส่งต่อ

                วันนี้ขอจบการราบงานผลการไปฝึกงานเพียงเท่านี้แล้วเจอกันในวันพรุ่งนี้นะคะ

                                ปวีณา  ชูราศรี                                 

กฟผ. 

หมายเลขบันทึก: 63943เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2006 16:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท