การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 61


19 ต.ค.60

          หลังจากที่เราไปสอน ณ กองทุนชุมชนสวนตะไค้แล้ว เราก็ยังได้ไปสอนตามบ้านผู้สูงอายุและผู้ที่สนในที่จะมาเข้าร่วมโครงการเรา ส่วนหนึงที่เราแบ่งไปสอนตามบ้านเพราะมีผู้ที่สามารถเดินทางเข้ามาร่วมโครงการเราก็ให้ไปรวมเป้นกลุ่มที่ กองทุน และผู้ที่ไม่สะดวกกับการเดินทางเราก็อาสาที่จะไปสอนที่บ้าน เพื่อให้ความรู้กับผู่ที่สนใจจริงๆ

                                          ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

                                          ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

                    ในการอบรมครั้งที่สองของเราก็ยังสำเร็จลุลวงไปด้วยดี และยังมีเด็กๆที่สนใจมาฝึกทำกับเราด้วย บอกได้เลยว่าโคงการการทำตุ๊กตาผ้าขนหนูของเรามันง่ายกว่าที่คิดไว้จริงเพราะไม่ว่าเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ก็ทำได้ ใครๆก็ทำได้จริง ของเพียงแค่ตั้งใจจริงทุกๆอย่างก็ทำมันออกมาได้

                                              ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

                                                   ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

             โครงการของเราประสบความสำเร็จไปอีกขั้นหนึ่ง คือตรงประเด็นวัตถุประสงค์ที่ว่า ให้ผู้สูงอายในชุมได้มีการพบปะพูดคุยกันและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และมีความสุขความเพลิดเพลินมีสุขภาพกายสุขภาพจิตที่ดีขึ้น และยังได้เล็งเห็นคุณค่าในตัวเองในการสร้างคุณค่าให้กับตนเองตนเอง

                                                     ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

                โครงการของเรา เราเห็นหลายคนที่ประสบความสำเร็จและมีความสุขกับชีวิตการทำตุ๊ดตาผ้าขนหนู โดยที่พวกเขาเหล่านั้นไม่ได้คิดถึงเรื่องเงิน ความสุขต่างหากคือสิ่งที่เขาต้องการ

หมายเลขบันทึก: 639438เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2017 22:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2017 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท