ฝึกงานหนองสาหร่าย(19ตุลาคม60)


สวัสดีครับ วันนี้เป็นวันที่ 66 ของการฝึกงานแล้วล่ะครับ สำหรับงานในวันนี้ตอนเช้าพวกเราได้มาทานข้าวเวลา 08.30 น.กันอย่างพร้อมเพรียง และเมื่อทานข้าวเสร็จก็ได้ไปช่วยงานที่ศูนย์โดยได้นำกระเบื้องหลังคาที่ล้างไปเมื่อวานนำมาตากแดด เพราะว่ายังไม่แห้งดีเท่าไหร่ครับ โดยช่วยกันยกจากหลังรถไปผึ่งแดดที่ข้างศูนย์ เสร็จแล้วก็เข้ามาแพ็คข้าวให้กับลูกค้าครับ เพราะพึ่งโทรเข้ามาสั่งด่วน พวกเราจึงรีบทำให้เสร็จเลยครับ ระหว่างที่ทำก็คุยกันเฮฮาสนุกสนานกัน และเมื่อได้เวลา 12.00น.พวกเราก็ไปทานข้าวกันครับ เพราะแพ็คข้าวเสร็จพอดี



                                              ช่วยกันยกแผ่นกระเบื้องเพื่อไปผึ่งแดด



                                                     นำกระเบื้องมาผึ่งแดดให้แห้ง


หลังจากทานข้าวเสร็จแล้ว เราก็รอเวลาที่จะไปปลูกต้นสมุนไพรที่หมู่ 4 ครับ พวกเราจึงแวะเข้ามาพักผ่อนกันสักหน่อยที่ห้องแพ็คข้าว เนื่องจากไม่มีงานวันนี้พวกเราจึงเปิดหนังดูกันครับ ต่างคนต่างดู มีทั้งหนัง ทั้งละคร เล่นเกมส์เพื่อรอเวลา 15.30 น.ที่จะไปหมู่ 4 เมื่อถึงเวลาเราก็ได้นำต้นสมุนไพรและป้ายชื่อสมุนไพรเดินทางไปที่หมู่ที่ 4 บริเวณหลังโรงเรียนครับ และขอความร่วมมือจากชาวบ้านทีี่คุยกันไว้มาช่วยกันขุดหลุมดิน รดน้ำดิน และปลูกสมุนไพรกันครับ ซึ่งเราก็ทำการขุดหลุมกันก่อน และใช้น้ำรดตามให้ดินชุ่มๆ เพื่อที่จะให้ต้นไม้ได้รับความชุ่มชื่นครับ เมื่อเสร็จแล้วเราก็ได้ทำการปักป้ายชื่อสมุนไพรและนำสมุนไพรลงหลุมที่เตรียมไว้ เส็จแล้วจึงรดน้ำให้ชุ่มอีกครั้งครับ หลังจากนั้นเราก็ได้ขอบคุณชาวบ้านที่ให้ความร่วมมือมาเข้าร่วมกิจกรรมกับพวกเราครับ แล้วพวกเราจึงเดินทางกลับที่ศูนย์ฝึกครับ  แล้วต่างคนก็ต่างแยกย้ายไปพักผ่อนครับ จบการฝึกงานในวันนี้



                                                    ชาวบ้านได้มาช่วยกันปลูกสมุนไพร



                                          ชาวบ้านช่วยกันปลูกสมุนไพรอย่างพร้อมเพรียง

หมายเลขบันทึก: 639432เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2017 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2017 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท