17 ตุลาคม 2560


วันนี้เราได้ลงชุมชนไปสำรวจข้อมูลกับผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่10บ้านหนองกระทุ่มอีกครั้ง

ได้สอบถามคุณลุงผู้ใหญ่ถึงที่มา ที่ไปของกองทุนวัวในหมู่บ้านว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร มีวัตถุประสงค์อย่างไรและสำรวจโรงสีข้าวชุมชนกับลุงผู้ใหญ่

เครื่องสีข้าวของชุมชนและเครื่องกระเทาะเปลือกข้าว

มีการทำโรงสีข้าวในชุมชน เพื่อลดรายจ่ายให้กับชาวนาให้มาสีข้าวที่โรงสีชุมชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสีข้าวและสามารถนำข้าวที่สีออกมา นำกลับไปได้ทั้งหมดสำหรับชาวนาในหมู่บ้านและระเเวกใกล้เคียง



และช่วงเย็นเราได้ไปช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่8 จัดตั้งโต๊ะหมู่บูชาพร้อมทั้งพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่9 เพื่อประกาศเจตนารมย์ของหมู่บ้าน/ชุมชนเพื่อปฎิบัติตนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ทำความดีเพื่อเป็นน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงร.9 และเพื่อให้หมู่บ้าน้อมนำเอาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเเนวทางพระราชดำริจนสามารถประกาศเป็น "หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง"

จัดโต๊ะหมู่บูชา พานพุ่มและพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง

ผู้ใหญ่เสน่ห์กล่าว แสดงเจตนารมย์พร้อมกับชาวบ้านและนักศึกษาฝึกงานศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงเข้าร่วมแสดงเจตนารมย์ที่ศาลาเอนกประสงค์หมู่ที่ 8

หมายเลขบันทึก: 639319เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2017 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2017 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท