ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่48


วันที่ 27 กันยายน 2560 ในวันนี้ในเวลา 08.30 น.  เราได้พวกผู้ชายช่วยกันทาสีเหล็กอยู่ที่ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย พื่อทำเป็นร้านกาแฟไว้ที่ศูนย์ เพื่อไว้ขายสร้างรายได้ให้กับคนในศูนย์  แล้วส่วนผู้หญิงก็ได้ไปช่วยกันจัดร้านขายของอยู่ที่ศาลา หมู่ที่6 เนื่องจากวันนี้จะมีคณะดูงานจากจังหวัดฉะเฉิงเทรา  และจังหวัดเชียงราย เมื่อจัดร้านเสร้จเรียบร้อยเสร็จคณะดูงานจากจังหวัดฉะเฉิงเทรา  และจังหวัดเชียงราย เดินทางมาถึง เราก็ได้เดินทางกลับศูนย์ เพื่อทำงานต่อที่ศูนย์ เวลา 11.30 น. เราได้เดินทางไปที่ หมู่ที่4 บ้านหนองขุย เพื่อไปจัดดูสถานที่ทำโครงการของแต่ละกลุ่ม เราได้พบปะพูดคุยกะ ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองขุยเพื่อ ได้ทำการพูดคร่าวๆเกี่ยวกับรายละเอียดของโครงการที่เราจะจัดทำนภายในโรงเรียนและขอความอนุเคราะห์และขอความร่วมมือครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองขุยให้เข้าร่วมโครงการ 

                                       (กำลังพูดคุยกับท่านผอ.โรงเรียนบ้านหนองขุย)

และก็ได้เดินทางไปดูพื้นที่ในบริเวณวัดเพื่อที่จะขอพื้นที่ทำแปลงปลุกพืชสมุนไพร จาากนั้นเวลา 14.40 น. เราเดินทางกลับศูนย์  เเละจากจังหวัดฉะเฉิงเทรา  และจังหวัดเชียงราย ก็เดินทางมาที่ศูนย์เพื่อมาดูขั้นตอนในการสีข้าว ในวันนี้เราไม่ได้ทำการแพ็คข้าวให้ดูเพราะเนื่องจากกระแสไฟไม่พอ  เสร็จจากที่ได้ทำงานเวลา ประมาณ 16.30 น. เราก็ได้เดินทางกลับหอ


หมายเลขบันทึก: 638907เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2017 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม 2017 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท