ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองส่าหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่ 47


วันที่ 26 กันยายน 2560 วันนี้พวกเราได้เดินทางไปมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เราออกจากศูนย์เวลา 07.30 น. และเดินทางไปถึงมหาวิทยาลัย ประมาณ 08.20 น.  พวกเราเตรียม ข้าวจากโรงสีที่เราทำงานมาให้อาจารย์นำขนมผลิิตภัรฑ์ของชุมชนมาฝากอาจารย์ พวกเราได้ถึงห้องประชุม และรอ เวลาที่อาจารย์และเพื่อนๆน้องๆมาครบถึงเริ่มการนำเสนอ  โดยมรกลุ่มที่นำเสนอทั้งหมด 4 กลุ่ม และการนำเสนอเริ่มขึ้นเวลาประมาณ 09.30 น. โดยอาจารย์ที่สัมมนาในวันนี้คือ อาจารย์ พีรภัทร และอาจารย์ ศานติกร อาจารย์ทั้งสองจะเป็นผู้สัมนาเราในวันนี้รวมถึงสัมมนาเพื่อนๆกลุ่มอื่นๆด้วย การสัมนาเริ่มขึ้นโดยกลุ่มเราได้เริ่มนำเสนอเป็นกลุ่มแรก กำหนดการนำเสนอ ต้อองไม่เกิน 15 นาที เวลาซักถามโครงการ อีกประมาณ 5 นาที เราเริ่มเปิดโดยพูดถึงกลุ่มองค์กรที่เราได้ไปฝึกและต่อด้วยบริบทของชุมชนที่เราทำโครงการและนำเสนอโครงการของแต่ละกลุ่มย่อย มีการซักถามโดยอาจารย์ทั้งสองท่าน มีข้อเสนอแนะและคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดทำโครงการหลังจากที่กลุ่มพวกเราเสร็จก็ต่อด้วยกลุ่มที่สอง และกลุ่มที่สามและก็พักทานข้าวกลางวัน ส่วนกลุ่มที่สี่ นำเสนอในช่วงบ่าย จนเสร็จการสัมนากลุ่มสุดท้ายในเวลาประมาณ 14.30 น. และพวกเราก็ได้ช่วยกันเก็บเก้าอี้รวมถึงช่วยกันจัดโต๊ะเก้าอี้ให้แม่บ้านเพื่อทำกิจกรรมต่อในวันพรุ่งนี้ เสร็จแล้วเราก็ได้เดินทางกลับศูนย์การเรียนรู้ จ.กาญจนบุรี (ปล. ต้องขอบคุณอาจารย์ทั้งสองท่านที่สัมมนาพวกเราได้รุ้ถึงข้อผิดพลาดของโครงการรวมถึงได้รับคำแนะนำดีๆจากอาจารย์เพทื่อที่จะต้องยอดและนำมาพัฒนาโครงการของพวกเรา)

                              (กำลังนำเสนอภาพรวมของการทำงานร่วมกับชุมชน)


                                             (ก่อนกลับช่วยกันจัดโต๊ะหน่อย)

วันนี้เราตื่นเต้นกันมากขอตัวกลับไปพักผ่อนน่ะ......................................

หมายเลขบันทึก: 638906เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2017 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม 2017 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท