ตอนที่ 33 วิสาขบูชา


ตอนที่ 33 วันวิสาขบูชา

           ที่ชัมเตอร์เราไม่ได้จัดงานวันวิสาขบูชาตรงกับขึ้น 15 ค่ำเดือน 6 แต่เราเลื่อนมาวันอาทิตย์ที่ 14 แทนเพราะเป็นวันหยุดอีกอย่างวันนี้เป็นวันMatherdayวันแม่ของคนเมกาจึงมีคนเข้ามาทำบุญมากหน่อยนับได้สิบคนเป็นกลุ่มคนวัดที่เคยอุปถัมภ์วัดมาตลอด

          วันนี้อาจารย์นิคมเทสน์ให้โยมฟังท่านพูดถึงของดีเมืองไทยในนำ้มีปลาในนามีข้าวผืนดินเราอุดมสมบูรณ์มีแร่ธาตุมากแค่เอาเมล็ดพันธุ์หว่านทิ้งลืมไปสักเดือนกลับมาเก็บไปทานได้แล้วแต่เมกาจะปลูกอะไรสักอย่างต้องลงทุนปรุงดินและอาศัยสารเคมีเร่งรสชาดผลไม้จึงไม่หอมไม่เหมือนเมืองไทย

           ก็น่าจะจริงอย่างท่านเทสน์เราสังเกตดูพืชผักผลไม้ที่โยมนำมาถวายและได้เดินดูในmartมีแต่ของแช่ฟิตหอมมัดหนึ่งแปดต้นก็ตก0.59$ก็ไม่สดเพราะแช่ตู้มะม่วงอกร่องของโปรดเดินหาไม่เจอมีมะม่วงอะไรไม่รู้สีเหลืองน่าทานเขาขายเป็นลูกลูกละ 1,25$ลองชื้อมาสามลูกมาฉันกับข้าวเหนียวก็เปี้ยวได้ใจ

           ที่เมกาเรื่องผลไม้ถ้าไทยตีตลาดได้ราคาดีมากรสชาดเมกาตามไม่ทันแต่เสียดายการเมืองเรื่องเศรษฐกิจเราไปสวามิภักดิ์กับจีนเกินไปหรือเปล่าอาจทำให้เมกาไม่หนับหนุนไทยหนีการเมืองไม่พ้นจริงๆนะ

             วันนี้หลังจากญาติโยมกลับก็เดินจงกรมนั่งภาวนาคำ่ลงก็รดน้ำแปลงผักไม่รู้จะได้ทานหรือเปล่านึกถึงคำสอนปู่ชา"เรามีหน้าที่ปลูกรดน้ำพรวนดินใส่ปุ๋ยเรืองการออกดอกผลเป็นเรื่องของต้นไม้"คนเราหากเข้าใจตรงกันอย่างนี้ก็น่าจะดีนะสวัสดี

อ.ขาว

Sunday May 14,2017

10:20 pm.

คำสำคัญ (Tags): #วันวิสาขบูชา
หมายเลขบันทึก: 638144เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2017 06:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2017 06:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท