ตอนที่ 20 ปั้มน้ำมันเมกา


ตอนที่ 20 ปั้มน้ำมันเมกา

         เมื่อวานตัดหญ้ายังไม่เสร็จเพราะน้ำมันหมดอาจารย์นิคมก็หวัดใหญ่เล่นงานเลยโทรให้โยมพาไปชื้อเครื่องตัดหญ้าตัวเล็กมาช่วยเคลียพื้นทีในราคาคันละ310$และแวะไปชื้อน้ำมันมาเติมรถตัดหญ้าคันใหญ่ที่เมกาใช้ศัพท์น้ำมันสองคำคือคำว่ากาชกับคำว่าออยกาชคือนำ้มันเติมรถไม่ว่าจะดีเชลหรือเบนชินฯลฯส่วนออยคือน้ำมันเครื่องยนต์

          เราจำได้วันแรกที่มาท่านให้เราไปจ่ายเงินสดค่าน้ำมันท่านให้ไป 20$ปกติต้องพูดว่า I need gass twenty dollas at pume number two. แต่ไม่รู้อีท่าใหนเขาให้เราคืน10$อาจารย์ต้องบอกว่าเออดีลองเสี่ยงดวงดูให้กลับไปบอกเขาว่า power ball please เขาให้บิลมาเป็นเลขห้าคู่บอกว่าเสี่ยงดวงดูเพื่อได้เงินร้อยล้านไปสร้างบ่อพันขัน

          วานก่อนท่านเปิดเน็ตดูบอกว่าท่านดร.ขาวมีโชคถูกไปสามคู่ได้เงินสิบเอ็ดดอลเลยมอบใหโยมไปพิจารณาถามใจตนเองว่าคิดอย่างไรถึงชื้อหวยเมกาท่านสอนให้เรารู้ทุกแห่งที่ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันท่านบอกว่าโลกมนุษย์เราชอบฝันและต้องการโชคโดยเฉพาะโชคที่ไม่ต้องลงทุนออกแรงไม่เหมือนการภาวนาแม้หลวงปู่ชาจะสอนว่าถ้าคุณมีเวลาหายใจคุณก็สามารถภาวนาได้แต่จริงแล้วมีน้อยคนที่ชอบภาวนานอกนั้นก็ชอบอ้อนวอนเมื่อไรจะถึงความเป็นพุทธน้อ...หรือผู้กองเฉลิมคิดอย่างไร

อ.ขาว

6/6/60

7.45 น.

22 องศา

หมายเลขบันทึก: 637963เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2017 06:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2017 06:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท