บันทึก (7) การเข้าเรียนสัปดาห์ที่ 4 - วันเพ็ญ


หนูทำผิดไปแล้วคะ...

     สำหรับการเรียนในครั้งที่ 3 นี้ เป็นวันที่ดิฉันรู้สึกแย่คะ ที่เข้าเรียนสาย เนื่องจากรถติดมาก เป็นการคาดเดาเวลาที่ผิดจริงๆ โดยดิฉันเข้าเรียนสายไปประมาณ 5 นาที เป็นการกระทำที่ไม่สมควรอีกครั้งคะ จึงคิดว่าในสัปดาห์หน้า จะต้องตื่นก่อนเวลาและรีบมาจะดีกว่าคะ เพราะยังไงก็เป็นเทอมสุดท้ายแล้ว น่าจะทำตัวให้ดีๆ กว่านี้คะ

     เริ่มเรียนโดยอาจารย์ประไพ ให้ตัวแทนของกลุ่มที่เคยทำ Mind Map ออกไปเป็นตัวแทนในการอธิบาย Mind Map ของกลุ่มตนเอง ดิฉันได้เป็นตัวแทนของกลุ่ม 1 ออกไปพูดอธิบายเอกสารชุดที่ 1 ที่ทำเป็น Mind Map ได้พูดเกี่ยวกับความหมาย องค์ประกอบที่จะต้องมีในการจัดสัมมนา บุคคลที่เกี่ยวข้องในการจัดสัมมนา วิธีการจัดสัมมนา และภายหลังการจัดสัมมนา เป็นความภูมิใจอีกครั้งคะ ที่ได้เป็นตัวแทนของเพื่อนๆออกไปพูดหน้าชั้น หลังจากการฝึกสอนมาทำให้การออกไปพูดหน้าชั้น เป็นเรื่องที่ไม่ยากเหมือนเมื่อก่อน ดิฉันมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นคะ

      หลังจากนั้นกลุ่มที่สองจึงพูดอธิบายเอกสารชุดที่ 2 อาจารย์ประไพยกประเด็นที่จะพูดถึงมากที่สุด คือ รูปแบบและเทคนิคในการจัดสัมมนา และให้ตัวแทนออกไปเขียนบนกระดานให้ดูชัดเจนมากยิ่งขึ้น ดิฉันกับวรปรัชญ์ ได้ออกไปช่วยกันเขียนคะ และอาจารย์ได้ให้ออกไปทำเครื่องหมายรูปแบบที่เคยเห็นในการจัดสัมมนา คุณภัทร์จึงเป็นตัวแทนออกไปทำเครื่องหมายคะ วันนั้นเป็นวันที่เรียนแล้วสนุกมาก เพราะได้ยกตัวอย่างและแง่คิดต่างๆมาประกอบในการเรียนคะ ทำให้เรื่องเครียดๆ กลายเป็นเรื่องที่ผ่อนคลายแต่มีสาระได้ในเวลาเดียวกัน

     เมื่อพูดถึงรูปแบบเรียบร้อยแร้ว อาจารย์ประไพจึงให้กลุ่มออกไปพูดถึงปัญหาที่ได้ส่งไป และเล่าข่าวที่ในกลุ่มเลือกคะ กลุ่มของดิฉัน ได้เลือกหัวข้อที่ว่า "เศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อการศึกษาไทย" อาจารย์ประไพ แนะให้เปลี่ยนหัวข้อเรื่องให้ดูน่าสนใจ อาจารย์บอกว่า ถ้าจะทำก็ทำได้ แต่มันเป็นปัญหาเกี่ยวกับเศรษฐกิจมากกว่า ตอนนี้ดิฉันกับเพื่อนในกลุ่ม ก็กำลังปรึกษากันอยู่ว่า จะเปลี่ยนดีไหม แล้วอีกกรณีก็คือ ข้อมูลที่จะหา เนื่องจากดิฉันดูแล้วน่าจะเป็นข้อมูลที่หายากพอสมควร จึงอยากจะเปลี่ยนหัวข้อในการเสนอให้อาจารย์ดูใหม่คะ

     ตอนนี้ดิฉันกับเพื่อนๆในกลุ่มกำลังปรึกษากันอย่างขมักเขม้นคะ ว่าจะเลือกหัวข้อเดิมหรือเสนอหัวข้อใหม่ดีคะ...

หมายเลขบันทึก: 63652เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2006 19:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ลองดูตัวอย่างหัวข้อจากบันทึกของ อจ.ซิครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท