ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่26


วันที่ 31 สิงหาคม 2560 วันนี้มีคณะพระธรรมทูตเดินทางมาจากโคราช เพื่อดูศึกษาดูงาน ณ ที่ศูนย์ของเรา และคณะพระท่ายยังเมตตาช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าให้กับศูนย์าของเราเพราะศูนย์ของเราเป็นเศรษฐกิจพอเพียงเดินตามรอยพ่ออีกทั้งยังช่วยกระจายรายได้ของคนในชุมชนให้มีรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิมในช่วงเที่ยงได้มีการช่วยกรอกดินใส่ถุงเพื่อปลูกดาวเรือง และในตอนเย็นเราได้ลงบ่องมหอยเพื่อนำไปเป็นอาหารเย็นกินกัน.....

                  (กำลังขนต้นกล้วยเพื่อนำไปขึ้นให้พระนำไปปปลูกที่วัด ณ จังหวัดโคราช)

                                                                   (กำลังลำเรียงต้นกล้วยขึ้นรถ)

ในช่วงเที่ยงเราก็กรอกดินใส่ถุงเพื่อนำไปปลูกดอกดาวเรือง

                                           (ฟลุ๊คกะพี่เลี้ยงกำลังขยันกันอยู่สองคนอย่างน่ารัก)


                                                    (พี่ๆขยันกันจังเลยครับ5555)

ถึงเวลาเย็นแล้วเราก็จะลงน้ำในบ่อไปงมหาหอยขมกันน่ะค่ะ(ในศูนย์ของเรามีบ่อเลี้ยงปลาที่ได้รับพันธุ์ปลามาจากกรมประมงเป็นผู้มอบให้ไว้เลี้ยงภายในศูนย์)

                                                     (มิ้นท์ๆกูว่าเรางมกันแค่ตรงนี้ก็พอ5555)

                                (นี่ๆข้าวโพดอยตัวใหญ่ หยิบเลยเร็วๆ555)

แหละมือเย็นของเราวันนี้ก็ได้หอยขมกินเป็นอาหารเย็นกัน..................................................................

หมายเลขบันทึก: 635915เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2017 14:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2017 14:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท