ครั้งที่ 24 วันที่ 30 สิงหาคม 2560 หน่วยฝึกประสบการณ์ที่ 4 ชื่อ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านปลายคลองเจ็ดริ้ว ที่อยู่ ต.เจ็ดริ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร


วันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2560

     การลงชุมชนในครั้งนี้นะค่ะนักศึกษาก็ได้เข้าร่วมในการประชุมประจำปีของ ธ.ก.ส  โดยมีป้ากรองทิพย์เป็นคนพาไปเข้าร่วมซึ่งนักศึกษาได้นั่งฟังและศึกษาการกู้เงิน การฝากแล้วสวัสดิการผู้มีรายได้น้อยว่าเป็นอย่างไร จากการที่นักศึกษาไปนั่งร่วมฟังการประชุม ธ.ก.ส  ได้มีผลสรุปมาแล้วคือ มีเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์หลักๆก็คือ   เพื่อให้บริการแก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อยและเกษตรกรรายย่อยที่ไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อของธนาคารได้ แต่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้จ่ายเงินฉุกเฉิน เช่น ค่ารักษาพยาบาล และค่าเล่าเรียน เป็นต้น ทั้งนี้โครงการสินเชื่อดังกล่าวจะช่วยให้กลุ่มประชาชนผู้มีรายได้น้อยและเกษตรกรรายย่อยสามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบได้ในกรณีมีความจำเป็นต้องใช้จ่ายเงินแบบเร่งด่วนโดยไม่ต้องไปใช้บริการสินเชื่อนอกระบบการประชุมครั้งนี้ก็จะประชุมกันที่ ศาลาวัดเจ็ดริ้ว

( ภาพกิจกรรมการฝึกงานครับบ )

( นักศึกษาได้เข้าประชุมในครั้งนี้ด้วย )

#จบภารกิจการฝึกงานในครั้งนี้จ้าาาาาาาาา 

หมายเลขบันทึก: 635902เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2017 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2017 11:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท