นายหัว
นาย เจ้าชาย ณ เมืองห้วยแร่

ความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนแปลงไป


ความเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่เราต้องประสบอยู่เสมอ

ถึงจุดๆหนึ่ง เราคงทำใจยอมรับไม่ได้

เพราะใจเรามีความคาดหวัง หวังในสิ่งที่เราอยากให้เป็น

เมื่อมันเป็นในสิ่งที่เราไม่อยากให้เป็น

สิ่งที่ตามมาคือ ความผิดหวัง ชิงชัง และรังเกียจต่อกัน

 

ถึงแม้นเราต่างเป็นพี่น้องครอบครัวเดียวกันก็จริงอยู่

พอต่างคนต่างมีครอบครัว

ก็มีภาระที่ต้องรับผิดชอบดูแล

ความสัมพันธ์ในหมู่พี่น้อง พ่อ แม่ ลูก เริ่มมีการห่างเหิน

 

เรื่องราวแบบนี้มันดำเนินมายาวนานเหลือเกินแล้ว

ก่อเกิดผลกระทบตามมามากมาย

สถานะคนที่ยังโสดอยู่

ข้าพเจ้าคงไม่อาจรับรู้ความรู้สึกเหล่านั้นได้

 

ในภายภาคหน้า เมื่อเวลานั้นมาถึง

ข้าพเจ้าคงมิอาจทำใจยอมรับได้

กับสิ่งที่เราเคยผิดหวัง รังเกียจนั้น

หรือบางทีเราอาจจะร้ายไปกว่าคนอื่นก็ได้

 

ความเห็นแก่ตัว มันก็มาเมื่อจำเป็น

แสดงธาตุแท้ออกมา จนเราลืมตัว

เผยตัวตนที่แท้จริง สุดที่จะยอมรับ

เมื่อถึงเวลานั้นจริงๆ ข้าพเจ้าหวาดหวั่นใจเหลือเกิน

นายหัว

5/9/2560

หมายเลขบันทึก: 635840เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2017 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2017 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คน หิวข้าว..ฆ่าพ่อแม่ด้วย ความโมโหหิว..สร้างเจดีย์สูงท่วม ฟ้า...เห็นเจดีย์คงอยู่..แต่.."พ่อแม่"..เอาคืนมาไม่ได้..

คน..ทำบุญ..ให้..พ่อแม่..ปู่ ย่าตายาย..หวัง..ว่า..คนตาย..จักหายหิว..และสะสมได้..ให้มีกินใน..ชาติหน้า..๕๕๕..ว่ากันไป..(เออเนอะ)..."ความสัมพันธ์ที่ไม่ยอมเปลี่ยน"...

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ทำดีในปัจจุบันวันนี้ ขอบพระคุณขอรับ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท