ฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนครั้งที่13


วันนี้พวกเราได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนสมุทรสาครตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของหมู่ที่1 ณ.ศูนย์การเรียนรู้ที่พวกเราฝึกงาน วันนี้วิทยากรก็ให้ทำกิจกรรมเหมือนที่หมู่4 คือให้ชาวบ้านวาดรูปวิถีชีวิตในอดีตและให้กลุ่มพวกเราวาดรูปที่เราเห็นในปัจจุบันและอนาคตว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้าง และดิฉันได้เป็นอาสาสมัครวาดรูปให้ชาวบ้านด้วย ตามที่ชาวบ้านบอกมาให้ฉันวาดคือสมัยก่อนไม่มีถนน เดินทางไปไหนโดยใช้เรือ 2ฝั่งคลองเป็นทุ่งนา หาปลาในคลองกับหนองนารับประทาน ปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้สร้างบ้าน ได้รู้ถึงวิถีชีวิตสมัยก่อน

จากนั้นได้เรียนการปักผ้าสไบมอญกับอาจารย์ที่มาสอน เริ่มจากเลือกผ้าตามที่เราชอบ นำไปรีดให้เรียบ ตีเส้น และวาดรูปลงไป ได้รูปแล้วก็ปัก การปักผ้าสไบต้องใช้ความอดทนและใช้สมาธิ



ภาพช่วยกันวาดรูป

ภาพดิฉันเป็นอาสาสมัครวาดรูปให้ชาวบ้าน

ภาพออกไปอธิบายรูปที่วาด

ภาพอาจารย์ที่มาสอนปักผ้าสไบมอญ

ภาพป้าๆยายๆใส่สไบมอญ

ภาพปักสไบมอญ

หมายเลขบันทึก: 634075เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2017 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2017 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท