ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่ 3


วันที่ 03 สิงหาคม 2560 เวลาประมาณ 08.30 น. ได้ประชุมทีมในการจะทำการสัมภาษณ์เก็บข้อมูลชุมชน และได้แบ่งกระจายไปคนละ 1 หลังเป็นจำนวน 10 หลังคาเรือน 


หลังจากได้ทำการสัมภาษณ์เสร็จเราก็กลับมาทำหน้าที่แพ็คข้าวกันต่อเลยค่ะ

ตอนเวลาประมาณ 19.00 น.ได้ทำการกวาดศาลาและจัดเก้าอี้ที่ประชุมหมู่บ้านืเพื่อทำการเตรียมพร้อมในการประชุม


และเวลา19.30 น. ได้มีการประชุมหมู่บ้าน โดยมี อสม.มาตรวจวัดความดัน ส่วนสูง น้ำหนักและวัดรอบเอวให้สำหรับผู้ที่ประชุม

มีการนำบัญชีมาออมเงิน โดยมีประธานในการประชุมคือ คุณบุญลาด สมคิด (ผู้ใหญ่บ้าน) และคุณแรม เชียงกา มีการจุดธูปจุดเทียน สวดมนต์ไหว้พระกอนดำเนินการประชุม

โดยมีวาระเรื่องแรกเป็นการแจ้งให้ชาวบ้านฟังถึงความรางวัลที่ชุมวชนได้รับ เรื่องที่สองเรื่องพันธุ์วัวพระราชทาน ซึ่งใครที่ยังไม่มีลูกวัวให้ไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่เพื่อเปลี่ยนวัว มีการขอความร่วมมือให้ช่วยกันปลูกดอกดาวเรืองเพื่อเป็นการถวายความอาลัยให้ทันวันถวายพระเพลิงแก่สมเด็จพระปรมินท์มหาภูมิพลอดุลยเดช  อีกทั้งขอความมือร่วมให้ชาวบ้านที่พอมีเวลาว่างไปช่วยกันรับแขกจากต่างประเทศจำนวน 150 ประเทศที่จะมาร่วมกันปลูกต้นไม้ในวันที่ 5 สิงหา รวมถึงได้มีการพูดถึงการส่งเสริมให้หมู่บ้านหนองทรายเป็นหมุ่บ้านแห่งการท่องเที่ยว มีการค้าขายเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวของตนเองและชุมชนโดยให้ครอบครัวล่ะ1ครัวเรื่อนคิดหาว่าจะทำอะไรนำมาของบหมู่บ้านเพื่อต่อยอดสร้างเป็นกลุ่มและนำไปสู่การเปิดสอนให้บุคคลภายนอกเข้ามาเรียนรู้ทั้งนี้การประชุมครั้งนี้ผู้ใหญ่ลาดและคุณแรมอยากให้ชาวบ้านทำการค้าขายนอกจากการทำนาเพราะเนื่องจากราคาข้าวที่ถูกอีกทั้งทีไร่ที่นาทุกวันนี้ที่เป็นของตัวเองก็ลดน้อยลงเลยอยากให้ชาวบ้านคิดและขายเพื่อเป็นอาชีพที่ยั่งยืนและเพื่อเป็นมรดกตกทอดรุ่นต่อรุ่น และในตอนสุดท้ายได้แนะนำตัวให้กับชาวบ้าน เพื่อเป็นการฝากเนื้อฝากตัวตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่เราได้มาฝึกงาน ณ ชุมชนแห่งนี้ จบการประชุมเวลาประมาณ 21.30น.



หมายเลขบันทึก: 632513เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2017 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 สิงหาคม 2017 16:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท