การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอบ้านโป่ง (ครั้งที่3)


วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม 2560 ณ ศูนย์ฝึก กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรลาดบัวขาว

           ในเช้าวันนี้พวกเราได้ลงศูนย์ฝึกอาชีพ ปฏิบัติภารกิจในการทำผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรลาดบัวขาว โดยพี่ๆสมาชิกได้ให้เราร่วมลงมือทำกันจริงๆ กินกันจริงๆ การเตรียมตัวก่อนเข้าไปห้องทำผลิตภัณฑ์ทางกลุ่มเน้นเรื่องความสะอาดเรียบร้อยจะต้องใส่หมวกคลุมผมเก็บผมให้มิดชิดไว้และล้างมือด้วยน้ำยาทำความสะอาดมือ เพื่อความสะอาดและปลอดภัยของผลิตภัณฑ์

          เริ่มงานเช้า พวกเราได้ติดสติ๊กเกอร์วันหมดอายุของผลิตภัณฑ์ "ข้าวตัง" บรรจุกล่อง และเรียบเรียงสินค้าใส่ตะกร้า

           เมื่อเสร็จเรียบร้อย ก็ได้มาช่วยพี่ๆอีกฝ่ายทำข้าวตัง หน้าต่างๆ

         โดยวันนี้ พวกเราได้ทำข้าวตังสองรส คือ ข้าวตังหน้าธัญพืช และข้าวตังหน้าพริกเผาหมูหยอง เมื่อข้าวตังทอดเสร็จพวกเราก็นน้พริกเผาทาบนหน้าข้าวตัง และโรยหมูหยองใส่ และนำไปอบเพื่อรอบรรจุ

 

           สมาชิกเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจทำมากค่ะ พิถีพิถันมาก :)

         พวกพี่ๆกลุ่มแม่บ้านใจดีมาก พร้อมที่จะสอนงานให้แก่พวกเราทุกคนเป็นอย่างดี

                                             หลังจากข้าวตังอบเสร็จ พวกเราก็นำมาบรรุแพ็คใส่ห่อ

                                                         กล้วยฉาบหน้าธัญพืชค่ะ อบร้อนๆเลย

         พวกเราได้นำกล้วยฉาบมาบรรจุใส่แพ็ค และนำไปจีบห่อ ติดตราสินค้าและวันหมดอายุ

        สมาชิก ผู้ชายกลุ่มเรามีหน้าที่จีบห่อนะคะ ผู้หญิงมีหน้าที่ติดสติ็กเกอร์คะ


         ทุกคนต่างช่วยกันปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มที่ 

         วันนี้ป้าติ๋มจะพาพวกเราไปหาท่านผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1หมู่ที่พวกเรามาลงฝึกงาน

                                                   นายบัญญา นนทารักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1


        ท่านผู้ใหญ่ใจดีมาก ท่านมีผลงานและได้รับรางวัลต่างๆมากมาย 

        ท่านถือได้ว่าเป็นนักกิจกรรม และนักพัฒนาคนหนึ่งที่มีความสามารถมาก ท่านเข้าใจและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับนักฝึกษาที่มาฝึกงานทุกคนด้วยความเต็มใจ เพราะท่านบอกว่า "ท่านเคยผ่านมาและเข้าใจว่าชีวิตเด็กฝึกงานเป็นอย่างไร"


        ช่วงบ่าย พวกเรากลับเข้ามาบรรจุผลิตภัณฑ์ต่อ เสร็จจากกล้วยก็เป็นเผือก อย่างสุดท้าย และก็เคลียสถานที่เก็บกวาดโต๊ะที่บรรจุผลิตภัณฑ์ เป็นอันสิ้นสุดภารกิจวันนี้ 

                                                                          สวัสดีค่ะ


หมายเลขบันทึก: 632409เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2017 18:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 สิงหาคม 2017 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท