ฝึกประสบการณ์อาชีพวันที่1


เช้าวันอังคารที่ 1 สิงหาคม 2560

เป็นวันที่พวกเราต้องฝึกงานอย่างเต็มรูปแบบ ศูนย์ฝึกของดิฉันมีสมาชิก6คน ประกอบด้วย ออส โอม เอฟ ต้อม หว่าวและฉัน จูน 

พวกเรานัดเจอกันที่อำเภอบ้านโป่ง เวลา8.00น. 


โดยฝึกงานในครั้งนี้ ได้ผู้ใหญ่ใจอย่าง คุณพี่เผด็จ มาเป็นพี่เลี้ยง คอยดูแลพวกเรา 

คุณพี่เผด็จได้พาพวกเราไปพบกับ นายอำเภอสมยศ  พุ่มน้อย นายอำเภอบ้านโป่งคนปัจจุบัน นายอำเภอสมยศ ได้ให้เกร็ดความรู้แก่พวกเรา โดยนายอำเภอสมยศ บอกว่านักพัฒนาชุมชนมีหัวใจหลักอยู่2ข้อคือ1.การแก้ไขปัญหา และ 2.การพัฒนาให้ดีขึ้น และนายอำเภอสมยศก็ให้พรแก่พวกเรา

หลังจากนั้น คุณพี่เผด็จได้พาพวกเราเข้าไปในสำนักงาน

พาพวกเราไปทำความรู้จักพี่ๆในหน่วยงานสำนักงานพัฒนาชุมชน พวกพี่ๆใจดี น่ารักกันทุกคน ให้การต้อนรับพวกเราอย่างดี 

คุณพี่เผด็จได้ให้พวกเราศึกษา ค้นขว้าเกี่ยวโครงสร้างของสำนักงาน และ ศึกษาการทำงานของนักพัฒนาชุมชนว่ามีหน้าที่รับผิดชอบอะไรบ้าง

          สรุป

    วันนี้เป็นแรกแห่งการเรียนรู้นอกรั้วมหาลัย ได้ลงมือปฏิบัติจริง ทำให้เรารู้ตัวเองว่า เราขาดอะไรไป เรายังไม่พร้อมด้านไหน และเราควรจะปรับปรุงอะไร การใช้ชีวิตนอกตำราเรียนทำให้เราได้รับความเข้าใจมากขึ้น ทำให้เรารู้ว่าการเป็นนักพัฒนาชุมชนจริงๆนั้น ต้องเจอกับอะไรบ้าง

หมายเลขบันทึก: 632164เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2017 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2017 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท