ก่อนจะมาเป็น อพ.สธ. มทส.


ก่อนจะมาเป็นโครงการ อพ.สธ. มทส. อย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. ๒๕๓๙

     วันนี้แวะเข้าไปที่เว็บไซต์ อพ.สธ. มทส. (http://rspg.sut.ac.th/index.ph...)  อ่าน ความเป็นมา หลักการและเหตุผล ที่มีข้อความว่า... "มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ได้ร่วมสนองพระราชดำริในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.) มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 โดยคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยฯ ได้ร่วมเป็นคณะปฏิบัติงานวิทยากร ในพื้นที่โครงการสร้างป่าตามแนวพระราชดำริและป่าพันธุกรรมพืชพื้นที่อุทยาน แห่งชาติทับลาน โดยดำเนินการสำรวจพรรณไม้ ภายใต้โครงการศึกษาความหลากหลายทางชีวภาพของพรรณไม้ ......."   

      ทำให้นึกถึงว่า เราได้เริ่มเข้าไปร่วมงานกับโครงการนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่  จึงไปเปิดดูเอกสารเก่าที่ยังเก็บไว้ ก็พบบันทึกช่วยจำ ที่ได้ประชุมปรึกษาหารือกับ ท่านประธานบริหารโครงการฯ  ดร.พิศิษฐ วรอุไร   อย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อ วันที่  ๒๘ เมษายน ๒๕๓๘ ดังภาพ

    นี่จึงเป็นที่มาของชื่อบันทึกนี้ว่า  "ก่อนจะมาเป็นโครงการ อพ.สธ. มทส."  อย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. ๒๕๓๙ นั้น สาขาวิชาชีววิทยา สำนักวิชาวิทยาศาสตร์  ได้เริ่มเข้าร่วมโครงการฯ  นี้  มาแล้วตั้งแต่ ต้นปี พ.ศ. ๒๕๓๘

รายงานข่าวใน มทส.สาร 

หมายเลขบันทึก: 632077เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2017 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2017 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท