(3) จ้องโปร...จองตั๋วเติมเต็มทริป


โปรมา ช้าอด

ได้ตั๋วหลักไปกลับยุโรปแล้ว งานต่อไป ค่อยจ้องหน้าเพจ เช็คอีเมล์ และติดตามเว็ปไซต์ท่องเที่ยวต่างๆ ที่มักจะมีข่าวสาร โปรโมชั่นดีๆ มาให้ใช้บริการกันเสมอๆ...


บ่ายวันหนึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ ขณะนั่งจิบกาแฟที่ร้านอเมซอนแถวบ้าน อีเมล์ก็เด้งขึ้นมาว่า zuji.com.au มีโค้ดส่วนลดตั๋วเครื่องบินเส้นทางต่างประเทศจำนวนถึง 50 ดอลลาร์ออสเตรเลีย คนติดโปรอย่างเราไม่รอช้า รีบคลิ้กเส้นทางต่างประเทศจากดอนเมือง-กัวลาลัมเปอร์ และลองใส่โค้ดโดยทันที ปรากฏว่าว่าลดไปได้ 50 AUD จริงๆด้วย ดีใจจนเนื้อเต้น รีบจองทันที ได้ตั๋วเครื่องบินไปกัวลาลัมเปอร์พร้อมน้ำหนักกระเป๋าอีก 30 กิโลมาในราคาเป็นเงินไทย 800 บาท เป็นของมาลินโดแอร์ ขึ้นเครื่องที่ดอนเมือง เป็น full service นะ ไม่ใช่ low cost


เมื่อเห็นว่าโชคเข้าข้างขนาดนี้ มิรอช้า ลองคลิกดูเส้นทางในประเทศไทย จากกรุงเทพฯไปเชียงใหม่และภูเก็ตดู ปรากฏว่าราคาตั๋วการบินไทย ใส่โค้ดแล้ว ลดเหลือ 700 กว่าบาทเช่นเดียวกัน...


...มองการณ์ไกลไปถึงปีหน้า น้องที่เยอรมันบอกว่าควรไปขอวีซ่าที่สถานกงสุลเยอรมันที่ภูเก็ตหรือเชียงใหม่จะง่ายและรวดเร็วกว่า กลางเดือนและปลายเดือนพฤษภาคม 2560 มีตั๋วศูนย์บาทแอร์เอเชียจองไปกรุงเทพฯอยู่แล้ว (สุราษฎร์-ดอนเมือง แบบจองไว้ข้ามปี) อยู่ ก็เลยจัดตั๋วการบินไทย สุวรรณภูมิ-ภูเก็ต ช่วงกลางเดือน และสุวรรณภูมิ-เชียงใหม่ ช่วงปลายเดือน เผื่อเหลือเผื่อขาด เพราะต้องไปขอวีซ่าที่กงสุลใน 2 จังหวัดนี้อยู่แล้ว


เท่านี้ยังไม่พอ (ความโลภเข้าสิง) คลิกรัวๆดูตั๋วจากโรม ไปปารีส ของ Air France ใส่โค้ดส่วนลดแล้วได้ราคา 800 บาทเช่นกัน จัดไปสิครับ จะรออะไร


หลังจากนั้นอีกหลายเดือน ได้คุยกะน้องที่เยอรมันเพื่อวางแผนการเดินทาง พอทราบว่าหลังจากลงเครื่องที่ Frankfurt แล้ว ต้องบินต่อไป Berlin เพราะครอบครัวน้องอยู่ที่นั่น ส่วนขากลับ จะต้องบินจาก Hamburg (ฮัมบูร์ก) ไปอิตาลี ก่อนต่อไปปารีสและกลับกรุงเทพฯ แต่ราคาตั๋วจากแฟรงก์เฟิร์ตไปเบอร์ลินยังแพง เอาไว้ก่อน


ไปเช็ค skyscaner (เว็ปไซต์สำหรับเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินและโรงแรมยอดนิยม) เจอตั๋ว Hamburg-Milan ในราคา 20 ยูโร ของ Eurowing (800 บาท) ก็เลยไม่รอช้า จัดไปสิครับ


อีกแหล่งข้อมูลตั๋วถูกอีกแห่งหนึ่งก็คือ secretflying (มีทั้งเว็ปไซต์และเฟสบุค) ซึ่งจะคอยบอกโปรตั๋วและโรงแรมถูกๆในแต่ละเส้นทางให้เราทราบเรื่อยๆ (ตัวอย่างตามรูปข้างล่างวันนี้มีโปรจากกรุงเทพไปออสโล) แต่ดูทุกวันก็ไม่มีเส้นทางที่ต้องการเสียที เช้าวันหนึ่งในเดือนมีนคม จู่ๆก็มีข่าวว่า low cost airline ชื่อ Volotea เปิดขายตั๋วโปรเริ่มต้น 5 ยูโร ก็เลยลองคลิกเล่นๆดู ปรากฏว่ามีเส้นทางจากเมือง Verona ไป Naples ราคา 5 ยูโร แต่คลิ้กเข้าไป อ้าว ราคานี้สำหรับสมาชิก (เสียค่าสมัคร 50 ยูโร) นี่นา ถ้าเราจองปกติราคา 19 ยูโร (800 บาทอีกเช่นกัน) อดใจไม่ไหว จิ้มไป 1 บุคกิ้ง บินจากเวโรน่าไปนาโปลี


สรุป ตอนนี้ได้ตั๋วเครื่องบินสำหรับเดินทางระหว่างประเทศเยอรมัน-อิตาลี-ฝรั่งเศสเรียบร้อย สบายใจ ได้โปรครบแล้ว ตามนี้


12-27 มิย. 60 ดอนเมือง-กัวลาลัมเปอร์ (Malindo Air), กัวลาลัมเปอร์-สุวรรณภูมิ-แฟรงค์เฟิร์ต (บ้ามาก บินเข้าไปได้ไง วนไปวนมา แต่เพื่อตั๋วถูก จะทน)

12-18 มิย. 60 เยี่ยมเยียนน้องและครอบครัวที่ฮัมบูร์กและเบอร์ลิน (ไม่ต้องจองตั๋วเครื่องบินจ้า)

19 มิย. 60 ฮัมบูร์ก-มิลาน

21 มิย. 60 เวโรน่า-เนเปิลส์

23 มิย. 60 โรม-ปารีส


งานต่อไปต้องคอยมองหาโปรโรงแรมที่อิตาลีและปารีส....งานหินอีกแระ ลองเช็คดู ราคาโรงแรมที่ยุโรปนี่โหดมาก 3 ดาวนี้ราคาหลายพัน เป็นลมแพร๊บ...

หมายเลขบันทึก: 630704เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2017 23:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2017 09:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท