ผู้หญิงที่ผมรักที่สุดในโลก


"แม่"ของผม "ยาย" ของหลาน ผู้หญิงคนหนึ่งในโลกใบนี้ ที่สุดยอดที่สุดแล้วในชีวิตผม

ภาพนี้วนมาอีกครั้ง...(รอบที่ ๒)


ครั้งนี้รู้สึกกว่าทุกครั้ง นั่งมองภาพและย้อนคิดครั้งอดีต แม่เหน็ดเหนื่อยกับลูกๆสามคนมายาวนาน ยังจำได้ในครั้งตอนที่ผมยังเด็ก

...ผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว ลูกๆวัยใกล้กัน เศรษฐกิจของครอบครัวที่ต้องช่วยกันเพื่อให้เพียงพอกับรายจ่ายที่มีทุกวัน


วันนี้แม่แก่เเล้ว ...


แม่ยังดูคล่องแคล่วเหมือนเดิมในความคิดผม ผ่านรุ่นต่อรุ่น วันนี้แม่เป็นคุณยาย แม่เลี้ยงหลานชายแล้ว ...

หลานชายของยาย ซนไม่ธรรมดา แต่ยายก็กล่อมเกลี้ยงบ่มเพาะด้วยความรัก...ทุกอย่างที่ยายทำได้ และยายทำหน้าที่อย่างดีที่สุด


"แม่"ของผม "ยาย" ของหลาน

ผู้หญิงคนหนึ่งในโลกใบนี้

ที่สุดยอดที่สุดแล้วในชีวิตผม



จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

หมายเลขบันทึก: 630517เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2017 15:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มิถุนายน 2017 15:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

กะว่าจะเจอหวานใจ อ.เอกนะคะเนี่ย ^_,^

อีกที ก็เดาไม่ผิดหรอก ต้นแบบที่ดีของผู้ชายส่วนใหญ่มักมาจากแม่ อยู่แล้วละค่ะ

ขอบคุณครับ อ. หมอเจเจ เเละ คุณหมอ ธิ ครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท