ความสุขของ สว.


ร้านไหนก็ได้ เพราะสิ่งที่สำคัญกว่าอาหารก็คือการได้พบปะพูดคุยกับลูก ๆ และ หลาน ๆ

ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา เป็นเวลาแห่งความสุขของ สว. เมื่อลูกหลาน เดินทางมาเยี่ยมเยือนและได้รับประทานอาหารด้วยกัน แม้ว่าในปัจจุบันจะไม่ได้ร่วมกันทำอาหารรับประทานกันที่บ้าน หรือ ทำอาหารและออกไปพักผ่อนและร่ับประทานอาหารตามสวนสาธารณะต่าง ๆที่เคยเรียกว่า ไปปิกนิค ก็ตาม โดยส่วนใหญ่ก็เป็นการไปรับประทานอาหารกันตามร้านต่าง ๆ เด็กสมัยนี้ก็จะใช้วิธีถามจากอากู๋ (Google) เอาว่าจะไปร้านไหนดี.....

ลูก ๆ ถาม สว. ว่าอยากไปกินร้านไหน ? สว. ก็บอกว่า ร้านไหนก็ได้ เพราะสิ่งที่สำคัญกว่าอาหารก็คือการได้พบปะพูดคุยกับลูก ๆ และ หลาน ๆ สำหรับเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็เช่นเดียวกับหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมา ทางเลือกของ สว. คือร้านที่ใกล้ ๆ บ้าน เดินทางไปกลับสะดวก จึงตกลงว่าไปร้าน Punn & Prinn Steak ที่ถนนหน้า มทส. แม้ว่าจะเคยไปกันมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ชอบบรรยากาศการบริการและรสชาตอาหารที่ถูกปาก ไม่ไกลจากบ้าน และใกล้กับที่พักของหลานอีก ๒ คน ที่บังเอิญมาเป็นวิทยากรการฝึกอบรมที่ มทส. พอดีในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ แม้ว่าหลานทั้งสองคนจะอยู่ กทม. เช่นเดียวกับลูก แต่ก็ไม่ค่อยได้เจอกัน เพราะต่างคนต่างก็มีงานของตนเอง จึงเป็นโอกาสที่ไม่ธรรมดาในการได้เจอกัน

หลังจากตกลงใจเลือกร้านแล้ว ลูกสาวก็โทรไปจองโต๊ะด้านในไว้ล่วงหน้า เพราะฝนตกๆ หยุด ๆ มาสองรอบแล้วในช่วงบ่ายวันเสาร์ โดยนัดเจอกันที่ร้านในเวลา ๑๘ น. เราออกเดินทางจากบ้านตอน ๑๗.๓๐ น. ถึงที่ร้านใกล้เวลานัดหมาย นั่งในร้านสักครู่เดียวหลานอีก ๒ คนก็เดินทางมาถึง โต๊ะเราน่าจะเป็นชุดแรกที่มาในช่วงเย็นวันนี้ หลังจากเราสั่งอาหารกันไปแล้ว ก็เริ่มมีลูกค้าทะยอยเดินทางกันมาอีกหลายกลุ่ม เราจึงได้อาหารชุดแรกที่สั่งไปค่อนข้างรวดเร็ว แต่พอมีการสั่งเพิ่มเติมทีหลังคือ การสั่ง โรตีมะตะบะ รวมทั้งการสั่ง ไอสครีม ในตอนท้าย การบริการก็จะค่อยข้างช้า ซึ่งก็เข้าใจได้เพราะลูกค้าเยอะ

ช่วงรับประทานอาหารใกล้เสร็จ ปรากฏว่า ฝนเกิดเทลงมาอย่างหนัก รวมทั้งมีลมแรงด้วย โต๊ะที่นั่งอยู่ด้านนอกต้องย้ายเข้ามาห้องด้านในกันจนเต็มทุกโต๊ะ.....เราโชคดีที่เลือกโต๊ะด้านในตั้งแต่แรก เลยสบายไม่ต้องย้ายที่.....ฝนตกหนักและนานพอสมควร พอฝนเริ่มซาลง ลูกค้าทะยอยกันเดินทางกลับ กลุ่มเราก็ตัดสินใจเดินทางกลับเหมือนกัน ตอนฝนซาเม็ดลง เพราะกลัวว่าฝนจะตกหนักมากขึ้นอีกได้ และคิดว่าหลานที่มาเป็นวิทยากรให้ มทส. เขาอาจจะมีกิจกรรมที่จะต้องเตรียมตัวสำหรับการเป็นวิทยากรในวันรุ่งขึ้นอีก....

การเดินทางจากร้าน ออกมาถนน ๓๐๔ เดินทางกลับบ้าน ซึ่งปกติจะไปทางถนนมิตรภาพผ่านหน้า ตลาดเซฟวัน แต่ผมเห็นว่าวันนี้ฝนตกหนักมาทั้งวัน รวมถึงตอนนี้ด้วย ถนนหน้าเซฟวัน่าจะมีน้ำท่วมขัง จึงให้ลูกขับเข้าถนนคันคลอง (ด้านหลังเซฟวัน) ที่จะผ่านหมู่บ้านการเคหะแทน เพราะโดยปกติน้ำจะไม่ท่วมเพราะสูงกว่าด้านถนนมิตรภาพมาก......แต่คืนนั้นผิดคาดครับ เพราะมีน้ำท่วมกำลังไหลผ่านถนนเป็นช่วง ๆ หลายจุด และ ตรงบริเวณถนนหลังหมู่บ้านการเคหะ น้ำไหลแรงและลึกมากพอสมควร.....ดีที่รถของลูกเป็นรถแบบ ๗ ที่นั่งที่สูงกว่ารถเก๋งจึงเดินทางผ่านได้ เป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่เจอน้ำท่วมสูงขนาดนี้ที่ถนนสายนี้ครับ.....คาดว่าด้านถนนหน้าเซฟวันคงท่วมสูงแน่นอนในตอนนั้น


หมายเลขบันทึก: 629645เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2017 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2017 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท