ภาพศิลปะยึกยือหนึ่งเดียวในโลก


ทุกความดีนั้นถวายผู้ทรงธรรม

ก่อนที่จะนำวิธีวาดภาพศิลปะยึกยือมาบอกเล่ากันต่อไป ขอย้อนเวลาไปปลายปีที่แล้ว มีโอกาสนำภาพศิลปะยึกยือที่ภูมิใจที่สุดไปร่วมแสดงที่สยามดิสคัฟเวอร์รีและที่โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิแอร์พอร์ต นับเป็นครั้งแรกที่ศิลปินสมัครเล่นคนหนึ่งได้มีโอกาสไปแสดงผลงานหนึ่งเดียวในโลกกับศิลปินมืออาชีพระดับประเทศ

เป็นที่ทราบกันดีว่าความจงรักภักดีของพสกนิกรชาวไทยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชนั้น มีมากมายและชัดเจนในช่วงที่ผ่านมา ชาวไทยเราต่างประจักษ์และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ โดยเหล่าศิลปินได้น้อมเกล้าฯ ถวายอาลัยแด่พระองค์อย่างถ้วนหน้ากัน งานแสดงนิทรรศการดังกล่าวผ่านพ้นไปด้วยดี

ในส่วนของผม ในฐานะที่ริเริ่มวาดศิลปะแบบยึกยือเป็นคนแรก ถือว่าได้ร่วมทำความดีถวายพ่อหลวง ด้วยการน้อมเกล้าฯ ถวายอาลัยผ่านภาพศิลปะยึกยือนี้ครับ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ภาพนี้ตั้งใจวาดภาพนี้มากและใช้เวลาวาดตามแนวของศิลปะยึกยือนาน 3 วัน 3 คืนกว่าจะเสร็จ เป็นอีกภาพที่ภูมิใจเป็นที่สุด จากนั้นก็แต่งกลอนประกอบ ดังนี้

"ทีละก้อนซ้อนเหนือเกล้าเจ้าแห่งสยาม
สามชั่วยามตั้งใจสร้างด้วยพลังฝัน
ด้วยสำนึกพระมหากรุณาธิคุณอนันต์
ทุกความดีนั้นถวายผู้ทรงธรรม"

พลเดช วรฉัตร
4 พย. 2016

หมายเลขบันทึก: 628356เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2017 20:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2017 06:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท