ธุรกิจดาวร่วงปี 2560


ในปี 2560 มีหลายธุรกิจที่อยู่ในช่วงขาลงมาตั้งแต่ต้นปี เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะธุรกิจนิตยสาร หนังสือ และหนังสือพิมพ์, ร้านเช่าหนังสือ, ร้านเช่าวิดีโอ ซีดี เป็นต้น

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ธุรกิจดาวรุ่ง 2017

10 อันดับธุรกิจดาวร่วง ปี 2560

1. ธุรกิจฟอกย้อม
2. ธุรกิจหัตถกรรม
3. ธุรกิจนิตยสาร หนังสือ และหนังสือพิมพ์
4. ธุรกิจร้านเช่าหนังสือ
5. ร้านเช่าวิดีโอ ซีดี
6. สิ่งทอผ้า
7. ธุรกิจจัดทำโปสเตอร์
8. ธุรกิจโรงไม้
9. ธุรกิจตัดและซ่อมรองเท้า
10. ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ และธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องจักรทางการเกษตร


ธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้เห็นว่า ธุรกิจดาวร่วง ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่ไม่มีการพัฒนา โดยเฉพาะกลุ่มฟอกย้อม หัตถกรรม รองเท้าและสิ่งทอที่ตัดเย็บทั่วไป ซึ่งกลุ่มนี้จะถูกสินค้าจากจีนที่มีต้นทุนต่ำกว่าเข้ามาตีตลาด ส่วนธุรกิจนิตยสารและหนังสือ ภายใน 2 ปีนับจากนี้ จะเป็นช่วงที่เหนื่อยมากของธุรกิจกลุ่มนี้ โดยเฉพาะนิตยสารที่มีความเฉพาะอาจต้องปรับตัวหนัก เนื่องจากพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่หันไปอ่านผ่านอี-บุ๊ก และอี-แมกกาซีนมากขึ้น ซึ่งต้องเป็นกลุ่มที่เข้าถึงตลาดทั่วไป หรือมีฐานใหญ่ในต่างจังหวัดที่ยังเข้าถึงเทคโนโลยีมากนัก จึงจะอยู่ได้


‘4 ป.’รับมือการเปลี่ยนแปลง

ภาคธุรกิจในปี 2560 จะต้องเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ซึ่งมีผลต่อเศรษฐกิจไทยและโลก ประกอบไปด้วยการเปลี่ยนแปลง 4 ป.

1.ปรับโครงสร้าง หลายประเทศทั้งสหรัฐอเมริกา จีน สหราชอาณาจักร จะเน้นการสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจภายในประเทศ และเน้นการค้าภายในกลุ่มของตัวเอง เช่น อาเซียน

2.ปรับสมดุล ในปี 2560 สินค้าที่เคยล้นตลาด เช่น น้ำมัน ข้าว เหล็ก เป็นต้น จะเริ่มปรับการผลิตให้ลดลงเพื่อให้เข้าสู่ภาวะสมดุล ส่งผลให้ราคาค่อยๆ ดีขึ้น

3.ปรับเปลี่ยน มองว่าเศรษฐกิจโลกในปีหน้าจะเริ่มปรับเปลี่ยนสู่ทางบวกมากขึ้น เศรษฐกิจโลกจะเริ่มฟื้นตัวได้อย่างชัดเจน มีการเปลี่ยนแปลงจากระบบอนาล็อกสู่ระบบดิจิทัล และมีการปรับ เปลี่ยนโครงสร้างการจับจ่ายใช้สอยมาสู่ระบบเทคโนโลยีมากขึ้น

4.ปรับปรุง โลกจะมีการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายเป็นจำนวนมาก เพื่อดูแลผลผลิตในประเทศ ภาคธุรกิจก็จะมีการปรับปรุงตัวเอง



แหล่งที่มา

http://themomentum.co/successful-datalab-business-...

http://www.cbre.co.th/propertynews/10-outstanding-...

http://www.thaismescenter.com/%E0%B8%AA%E0%B9%88%E...

หมายเลขบันทึก: 627656เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2017 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2017 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท