บรรยากาศงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 45


บรรยากาศงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 45


เมื่อวันที่ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม - 9 เมษายน2560 ที่ผ่านมาได้มีงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 45

และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 14 (Bangkok International Book Fair 2017) ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เปิดตั้งแต่10.00-21.00น


ภายในงานเนื่องแน่นไปด้วยผู้คนมากมายที่ต่างพากันมาเลือกซื้อเลือกดูหนังสือและดูเหมือนว่าปีนี้ผู้คนสนใจมางานมากกว่าทุกปี เนื่องจากมีหนังสือลดราคาสูงถึง70%เลยทีเดี่ยวมีสำนักพิมพ์เข้าร่วม 400 แห่ง บูทมากถึง 947บูท หลายท่านคงเดินเลือกซื้อหนังสือจนตาลาย สามารถดูแผนผังก่อนได้ ว่าหนังสื้อที่เราต้องการอยู่บูทไหน บางคนอาจดูมาจากบ้านแล้ว ก็เดินเลือกซื้อกันตามสะดวก ถ้ามีสัมภาระเยอะ ที่นี่มีจุดบริการรับฝากของ จะได้ไม่ลำบากเวลาเดินเลือกซื้อหนังสือ

แต่สำหรับใครหลายคนที่เบื่อคนเยอะแล้วต้องเบียดใครในการเลือกซื้อหนังสือ ผมแนะนำเลยว่าให้มาวันธรรมดาจะดีที่สุด ตอนช่วงเช้าคนจะน้อยแต่ช่วงสายๆคนจะเริ่มเยอะขึ้น ส่วนวันเสาร์ อาทิตย์ ไม่ต้องพูดถึงเลยเนื่องจากเป็นวันหยุด สำหรับท่านใดที่เบื่อรถติดผมแนะนำเลยว่าควรเดินทางด้วย MRT (รถไฟฟ้าใต้ดิน) เพราะสะดวกในการเดิน ประหยัด และรวดเร็วกว่า

จุดมุ่งหมายของงาน คือ ต้องการส่งเสริมให้คนไทยรักการอ่านและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เนื่องจากปัจจุบันคนไทยเริ่มอ่านหนังสือน้อยลง เฉลี่ยวันละไม่ถึง20บรรทัด สุดท้ายอยากเชิญชวนให้ทุกคนมางานสัปดาห์หนังสือครั้งนี้ มีหนังสื่ออื่นๆมากมายในงานนี้อีกด้วย ดังนั้นซื้อหนังสือกลับบ้านกันเยอะๆ เพราะมีโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม มากมาย ผมเชื่อหลายๆท่านที่พลาดโอกาศก็คงเสียใจไปตามๆกันไม่น้อย ไว้เจอกันใหม่ปีหน้า กับงานานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 46


หมายเลขบันทึก: 627369เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2017 17:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2017 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท