นายหัว
นาย เจ้าชาย ณ เมืองห้วยแร่

บ้านเรา


"ภาระหน้าที่ไม่มีสิ้นสุด ปัญหาต่างๆมันจะเข้ามาในชีวิตเราตลอด สำคัญที่สุดคือ ครอบครัว ในทุกๆครอบครัว ทุกหนทุกแห่ง มีปัญหาด้วยกันทั้งเพ ยังไงๆก็แล้วแต่อย่าลืมครอบครัวเด็ดขาด มีปัญหาก็ต้องแก้ไข ช่วยๆกันแก้ อย่าประชด อย่าทิ้งปัญหา ปัญหาที่เข้ามา บางทีเราก็ไม่ได้ก่อมัน มาจากไหนก็ไม่รู้ มาจากพี่น้องญาติใกล้ชิด ผลกระทบมันก็อยู่เกิดกับเราด้วย ญาติพี่น้องพ่อแม่ครอบครัว ตัดขาดหนีไปไม่พ้นอยู่ดี"

คำพูดของพี่ชายที่กล่าวออกมา พลางขับมอเตอร์ไซค์ ทำให้ข้าพเจ้าที่นั่งซ้อนท้าย สงบนิ่ง ซึมไปพักนึง

เราไม่เคยสนิทกันเลย
แต่เล็กจนโตทะเลาะโต้เถียงกันตลอด ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไรพันธ์สายเลือดความดื้อรั้นถึงได้ทั่วถึงทั้งตระกูลขนาดนี้

เมื่อคืนจันทร์เต็มดวง ลอยเด่นเหนือยอดเขาหน้าหมู่บ้าน
คิดๆแล้ว โอ้วพระเจ้าของเรานี่ทรงยิ่งใหญ่จริงๆ

ข้าพเจ้ารู้สึกเหมือนเป็นเด็กอีกครั้ง นึกถึงวันที่พี่ชายพาซ้อนท้ายปั่นจักรยาน

ในเมื่อมีครอบครัวจะดีจะชั่วก็ครอบครัวเรา
ร้อยพันที่เขาต่างโหยหา "ครอบครัว"
อย่าให้ความกำพร้าทางใจ
สร้างให้เราเป็นคนกำพร้าครอบครัวเลย

#บ้านเราครอบครัวเรา

13/03/2560

หมายเลขบันทึก: 626402เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2017 14:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2017 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท