อาลัย พี่ใหญ่ นงนาท สนธิสุวรรณ


ผมทราบข่าวการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของพี่ใหญ่ จากเฟสของอาจารย์ นุ ที่ตอนแรกเข้าใจว่า อาจารย์ นุ นำบันทึกของพี่ใหญ่มาลงเพื่อนำเสนอเรื่องราวอะไรสักอย่าง แต่พออ่านแล้วก็ใจหาย ไม่อยากเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง

ผมรู้จักพี่ใหญ่ คุณนงนาท สนธิสุวรรณ ก็จากโกทูโน เว็บชุมนุมแห่งการเรียนรู้ที่ใหญ่มาก เป็นเว็บที่ฝึกฝนการเขียนบันทึกจนตุวผมเองพัฒนาไปเป็นการเขียนบทความ เป็นงานอดิเรกได้ในทุกวันนี้ และผมเชื่อว่าทุกคนได้รู้จัก ได้อ่านผลงานบันทึกของพี่ใหญ่ ที่ให้ความรู้และเป็นประโยชน์มากมาย

และทุกคนได้รับกำลังใจ ได้รับความเห็น คำแนะนำจากพี่ใหญ่รวมถึงตัวผมเอง ที่ในครั้งป่วยไม่สะบายด้วยดรคไวรัสตับอักเสบซี ก็ได้รับกำลังใจจากพี่ใหญ่ด้วยเช่นกัน

ผมได้เจอตัวจริงพี่ใหญ่ในงานสัมนา ปิยะวาจาฯที่ สสส จัดขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน พี่ใหญ่เป็นคนยิ้มแย้ม ท่าทางใจดี ผมพยายามค้นหาภาพในครานั้น ก็หาไม่เจอสักที พอค้นหาจึงเจอบันทึกนี้https://www.gotoknow.org/posts/564080 และมีภาพที่พี่ใหญ่เขียนบันทึกไว้ในครานั้น

ถึงตรงนี้ ผมไม่รู้จะเขียนยังไงต่อไปดี ได้แต่ตื้นตันใจ อาลัย ใจหาย

ขอแสดงความอาลัยไว้นะที่นี้ด้วยครับ

พ.แจ่มจำรัส


หมายเลขบันทึก: 626313เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2017 19:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2017 19:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ใจหาย พูดไม่ออก บอกไม่ถูกเช่นกัน


ขอแสดงความไว้อาลัยด้วยครับ

-ขอแสดงความอาลัยพี่ใหญ่นะคะ ขอให้พี่ไปสู่สุคติค่ะ

เช่นกัน เหมือนโลกนิ่งชะงัก แต่พี่ใหญ่คงอยู่ในความทรงจำที่งดงามเสมอและต่อไปครับ

ขอร่วมไว้อาลัยกับผู้ใหญ่ใจดีแห่ง G2K ด้วยครับ

ขอร่วมไว้อาลัยรำลึกถึงคุณพี่ใหญ่ด้วยค่ะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท