ขนมโบราณ


ได้หรือเปล่า ? ว่าตอนเด็กๆ เราโตมากับของเล่นของกินอะไรบ้าง ? วันนี้ Ryoii จะพามาย้อนวันวานกับขนมโบราณที่หาทานได้ง่ายในวันเด็ก เเต่หาได้ยากยิ่งในปัจจุปันมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยกับบทความ " รวมขนมโบราณย้อนวันวานในวัยเด็ก" กันจ้า

1. โอเด้ง

ฃเริ่มเเรกด้วยขนมในตำนานสุดคลาสสิกกับข้าวเกรียบกุ้งสุดอร่อย ตราโอเด้งนี้ ซึ่งหลายคนต้องเคยกินเเน่นอน รสชาติจะออกเค็มๆ จากผงปรุงรส หอมเเป้งข้าวหอม กรอบปนเเข็งๆ เคี้ยวยาก (ฮ่าฮ่า) ซึ่งในตอนนั้นสามารถหาซื้อได้ตามร้านโชห่วยเเละเเม่ค้าที่ขายตามหน้าโรงเรีบน ซึ่งราคาใน 1 บาท หรือ 2 บาท ไม่เกินนี้ เเต่ตอนนี้หาทานได้ยากมากเลยค่ะ

2. ยิ้มยิ้ม

ขนมปังกรอบจิ้มช็อกโกเเลตที่ใครเห็นก็ต้องร้องครี๊ดด้วยความอร่อยค่ะ ซึ่งเเม้จะผ่านมานานเเละมีขนมอื่นๆ ที่เกิดมาใหม่ๆ ให้กินกันเเล้ว เเต่ถ้าให้นึกถึงขนมในวัยเด็กล่ะก็จะต้องมียิ้มยิ้มเเน่นอน จนตอนนี้เเน่นอนว่าหลายคนก็คงยังต้องจดจำรสชาติของขนมชนิดนี้ กับขนมปังเเท่งกรอบ หวานนิดๆ จิ้มทานคู่กับช็อกโกเเลตดิปหวานๆ ราคาในตอนนั้นก็ไม่เกิน 2 บาทค่ะ

หมายเลขบันทึก: 626025เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2017 16:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มีนาคม 2017 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท