สัตว์เลี้ยงน่ารัก


กระรอกสวน


นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสัตว์ประเภทฟันแทะที่ได้รับ ความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ เลยหละครับ กระรอก สายพันธุ์ที่นิยมเลี้ยงมากที่สุดคือ กระรอกสวน เนื่องจากเลี้ยงง่าย และมีนิสัยดุร้ายน้อยกว่ากระรอกสายพันธุ์อื่น ๆ สำหรับผู้ที่คิดจะเลี้ยงกระรอกต้องไม่กลัวที่จะถูกกัดหรือถูกเล็บข่วน (หากลืมตัด เล็บให้เค้า) ต้องไม่กลัวเลอะเพราะกระรอกชอบฉี่ยามที่มันไต่ตามตัวคุณ และที่สำคัญก็คือ ไม่กลัวบ้านพัง เพราะเจ้ากระรอกน้อยมีนิสัยชอบ แทะ หากคุณไม่มีเวลาดูแลมันรับรองว่า ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านต้องถูกแทะจนพังแน่

นก

คนที่รู้ตัวว่าชื่นชอบการชมความงามและฟัง เสียงเจื้อยแจ้วของสัตว์เลี้ยงมากกว่าที่จะไปจับจูงหรืออุ้มกอดอย่างสัตว์ จำพวกสุนัขหรือกระต่าย คำตอบของคุณคือ นก โดยที่ได้รับความนิยมก็มีหลากหลายสายพันธุ์ แต่ที่เด่น ๆ ก็ได้แก่ นกหงส์หยก,นกเลิฟเบิร์ด,นกเขา,นกคีรีบูน,นกแก้ว นกขุนทอง,นกคอคคาเทล สำหรับนกหงส์หยกนั้นเนื่องจากเป็นนกที่ชอบแต่งตัวและรักสะอาด จึงควรมีกระจกไว้ให้นกแต่งขน และบางครั้งควร ที่จะใช้ฟร็อคฉีดน้ำเป็นฝอย ๆ ให้นกมาเล่นน้ำเพื่อทำความสะอาดขนด้วย

กระต่าย

ถึงจะได้ชื่อว่าเป็นสัตว์อ่อนแอและเปราะบางมาก ๆ จนอาจจะตายได้ตลอดเวลา แต่ความน่ารัก ตาวาว ขนปุกปุยของ กระต่าย ก็ยังทำให้ หลาย คนเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนสำหรับหนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่เลิฟกระต่ายเราขอแนะนำว่าควรหาพื้นที่นอกบ้านซึ่งมีอากาศถ่ายเทและไม่ ร้อนให้เค้าอยู่ เพราะกระต่ายได้ชื่อว่าเป็นยอดนักขุด ฉะนั้นหากเลี้ยงไว้ในบ้านต้องทำใจว่ามันจะกัดแทะสิ่งของทุกอย่างจนเสียหาย นอกจากนี้ฉี่และอุนจิของ กระต่ายก็มีกลิ่นแรงและอาจจะเป็นแหล่งที่เพาะเชื้อโรคเป็นอย่างดีอีกด้วย


นัจรีนุช ศรีพร

หมายเลขบันทึก: 626012เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2017 15:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มีนาคม 2017 15:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท