เด็กชายที่ยังเลวไม่พอ


มีเด็กชายคนหนึ่งชื่อคลาวด์ เขาเป็นเด็กซึ่งเลวมากจนผู้คนที่อยู่ไกลและใกล้ได้ยินถึงคาวมซนของเขา ครั้งหนึ่งเมื่อมีคุณย่ามาอยู่กับเขาด้วยคลาวด์จับกบอ้วนมาไว้บนเตียงของ ท่าน และอีกครั้งหนึ่งเมื่อคุณครูไม่ทันได้มองเขาก็เลื่อนเข็มนาฬิกาของ โรงเรียนทำให้เด็กๆได้กลับบ้านก่อนเวลาถึง2ชั่วโมง และมีอีกที่เขาเลวมากคือเขาปีนขึ้นไปบนต้นไม้ที่สูงที่สุดในสวนแล้วผูกเสื้อ เชิ้ตตัวที่ดีที่สุดของคุณพ่อไว้บนกิ่งไม้ที่สูงที่สุดมันจึงโบกตามลมราวกับ ธง คุณพ่อคุณแม่และพี่น้องของเขาได้ใช้ทุกวิธีทางที่จะหยุดความซุกซนของคลาวด์ และทำให้เขาเป็นเด็กดีขึ้นพวกเขาให้เขาอดอาหารและไม่ให้ไปดูละครสัตว์แต่มัน ก็ไม่เป็นผลและวันหนึ่งทุกคนในเมืองต่างได้ยินถึงความซนของคลาวด์และไม่นาน ข่าวก็แพร่กระจายไปถึงหูแม่มดซึ่งแก่ที่สุด น่าเกลียดที่สุดและชั่วร้ายที่สุดในอณาจักรก็ทราบข่าว จึงมาหาเด็กชายคลาวด์ที่บ้านและก็จะมาพาตัวเด็กชายคลาวด์ไปที่โรงเรียนพ่อมด ที่มีแต่เด็กเลว

ข้อคิดที่ได้จากการอ่าน

การที่คลาวด์เป็นเด็กซนและเป็นเด็กที่ชอบแกล้งผู้อื่นทำให้คนในเมืองต่าง ก็ไม่ชอบนิสัยของคลาวด์จึงทำให้คลาวด์ไม่มีเพื่อนคบและพ่อแม่ผู้ปกครองก็ไม่ อยากให้ลูกๆมาคบกับคลาวด์และก็ไม่ยอมให้ลูกของตนเองมาเล่นด้วยเด็ดขาดจึงทำ ให้คลาวด์ไม่มีเพื่อน

การนำข้อคิดที่ได้จากการอ่านไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

1. รู้จักทำตัวมีระเบียบเพื่อที่จะได้อยู่ร่วมกันกับผู้อื่นในสังคม

2. รู้จักการแบ่งปั่นและช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อน

3. เชื่อฟังคำสั่งสอนของบิดามารดาและญาติผู้ใหญ่

ข้อความที่ประทับใจ / ข้อคิดเห็นของนักเรียน

การที่เด็กผู้ชายคนหนึ่งกลับตัวกลับใจเป็นคนดีถือว่าเป็นเรื่องที่น่า ยกย่องแก่เด็กผู้ชายคนนั้นที่คิดได้ว่าการที่เคยเป็นเด็กเลวทำให้คนอื่น เดือดร้อนและทำให้พ่อแม่พี่น้องต้องเสียใจมากและแล้วเขาก็คิดได้และกลายเป็น คนดีในสุด

คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 624840เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2017 00:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มีนาคม 2017 02:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท