กิจกรรมค่ายพักแรม


ลูกสาว ลูกชาย ตื่นเต้นดีใจอย่างมากที่รู้ว่าคืนนี้จะได้ไปพักแรมที่เถียงนาน้อย โดยการกางเต๊นท์นอนค้างคืน ๑ คืน กิจกรรมนี้คงทำให้เด็กๆสนุกสนาน เพราะเป็นการออกนอกบ้านครั้งแรกที่เป็นการผจญกับความมืด หลังจากที่เราทุกคนช่วยกันทำงานที่กระท่อม กำจัดวัชพืช ใส่ปุ๋ย รดน้ำต้นไม้ อาหารกลางวัน หาได้จากสวนและบ่อปลา

หลังจากขุดบ่อ ปลูกกล้วยเรียบร้อยแล้ว ได้ติดต่อหน่วยงานราชการเพื่อขอไฟฟ้า หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าประจำอำเภอได้นำอุปกรณ์มาติดตั้งให้เป็นที่เรียบร้อย ทำให้เถียงนามีไฟฟ้าใช้ไม่มืดมิดอีกแล้วสำหรับยามค่ำคืน

ระบบไฟฟ้าในโครงการเกษตรของผมเรียบร้อยลงด้วยดี จากความอนุเคราะห์ของหลายๆหน่วยงาน ขอขอบพระคุณอย่างสูงที่เห็นความสำคัญและประโยชน์ของชาวบ้าน นับจากนี้จะพยายามค่อยๆสร้างพื้นที่ให้มีชีวิตมีความอุดมสมบูรณ์และความปลอดภัยทางอาหาร

ค่ำแล้วคืนนี้พวกเราช่วยกันจัดแจงกางเต๊นท์ จัดเตรียมอาหารสำหรับครอบครัว เด็กๆดูมีความสุข ร่าเริง มุดเข้ามุดออก จนเต๊นท์เกือบพัง ฮ่าๆ มีการพูดคุยเล่านิทานสลับกันสองพี่น้อง ดึกมามากแล้วคงรู้สึกง่วงจึงพากันเข้านอน หลับปุ๋ยเลยล่ะ แต่สำหรับผมทดสอบระบบไฟฟ้าแสงสว่างรอบๆบริเวณกระท่อม ว่าจะติดตั้งไฟส่องสว่างตรงจุดไหนบ้าง อีกไม่นานนักคงจะถึงเวลาจัดสร้างระบบน้ำสำหรับใช้สอยภายในสวนเกษตรแห่งนี้

๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐







หมายเลขบันทึก: 624791เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2017 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2017 15:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวนร่มรื่นมากๆ

ขอชื่นชมครับ

อาจารย์สบายดีนะครับ

-สวัสดีครับ

-เป็นบรรยากาศที่น่าสนุกมาก ๆครับ

-เด็กๆคงชอบใจกิจกรรมแบบนี้นะครับ

-รอชมการจัดวางระบบของบ้านไร่นะครับ..

-ขอบคุณครับ


เป็นอะไรที่....ดูแล้ว อ่านแล้ว มีความสุขจ้ะ

คิดถึงนะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท