วิธีทำให้ผิวขาวด้วยตัวช่วย


วิธีทําให้ผิวขาวด้วยตัวช่วยเสริม

  1. ครีมกันแดด หากจะกล่าวว่า “ถ้าคุณอยากขาว แต่คุณไม่ทาครีมกันแดดเป็นประจำ ไปเกิดใหม่จะง่ายกว่า” ก็คงจะไม่ผิด เพราะมันคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในบรรดาเครื่องสำอางแล้ว! และคุณควรมีพกติดตัวไว้ตลอดเวลา เพราะต้องทาซ้ำทุก 2-3 ชั่วโมง รวมไปถึงแว่นกันแดดและร่มป้องกันแสงแดดและแสงยูวีด้วย และครีมกันแดดควรเลือกใช้ให้เหมาะกับงานด้วย แม้จะอยู่ในบ้านหรือในร่มอย่างน้อย ๆ กันแดดต้อง SPF 15 ขึ้นไปถึงจะ “เอาอยู่” ถ้าออกแดดจัด ๆ ก็ควรใช้ SPF 50 ขึ้นไป เชื่อได้เลยว่า คุณจะขาวขึ้นแน่นอนโดยไม่ต้องเสียเงินใช้ครีมแพง ๆ เลย
    วิธีทำให้ผิวขาว
  2. วิตามินซี “หากเลือกอาหารเสริมได้เพียงอย่างเดียว สิ่งที่คุณจะต้องเลือก คือวิตามินซีและวิตามินซีเท่านั้น” เพราะวิตามินซีทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส เนียนนุ่ม และยังช่วยลดเลือนริ้วรอยบนผิวอีกด้วย
    วิธีทำให้ผิวขาว
  3. คอลลาเจนจากอาหารเสริม เพื่อสุขภาพที่ดีของผิวพรรณ เสริมความเรียบตึงให้กับผิว ทำให้ผิวดูเรียบเนียน กระชับ เปล่งปลั่งสดใส สุขภาพผิวแข็งแรง
  4. เครื่องสำอางบำรุงเพื่อผิวขาว เช่น ไวต์เทนนิงต่าง ๆ โดยควรเลือกใช้เครื่องสำอางที่จดทะเบียน อย. เรียบร้อยแล้วเพื่อความปลอดภัย เพราะมีเครื่องสำอางไม่มี อย. จำนวนมากที่มีส่วนผสมของสารปรอท และสารฟอกขาวที่เป็นอันตรายต่อผิว
    วิธีทำให้ผิวขาว
  5. น้ำนมสำหรับทาผิว ก็ช่วยทำให้ผิวขาวได้ด้วย โดยทาทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ควรทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง
    วิธีทำให้ผิวขาว ด้วยน้ำนมบำรุงผิว

วิธีทําให้ผิวขาวด้วยกลูต้าไธโอน

กลูต้าไธโอนทำให้ผิวขาวได้จริงหรือไม่ ?

ตอบ จริง 100% ครับ เพราะจากผลการรักษาผู้ป่วยมะเร็ง พบว่าผลพลอยได้หลังจากการฉีดสารกลูต้าไธโอนเพื่อเข้าไปใช้ในการรักษามะเร็งทำให้ผู้ป่วยมีผิวขาวขึ้นจริง แต่ผมไม่แนะนำให้คุณฉีดเข้าเส้นเลือดนะครับ เพราะมีโอกาสเสี่ยงหลายอย่าง ลองอ่านในหัวข้อถัดไปครับ

กลูต้าไธโอนอันตรายหรือไม่ ?

ตอบ กลูต้าไธโอนไม่ได้เป็นอันตรายอย่างที่หลาย ๆ คนเข้าใจ เพราะกลูต้าไธโอนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีมาก ๆ ตัวหนึ่ง และมักนำมาใช้ในการรักษาผู้ป่วยเอดส์หรือโรคมะเร็งระยะสุดท้าย และที่สำคัญมาก ๆ ยังช่วยรักษาตับและช่วยขจัดสารพิษในร่างกายของเราอีกด้วย ซึ่งความขาวที่ได้จากกลูต้าไธโอนนั้นเป็นเพียงผลข้างเคียง ไม่ใช่หน้าที่หลักของกลูต้าไธโอนนะครับ ผมจึงไม่อยากแนะนำให้ใช้กันอย่างผิดวิธี เพราะยังไม่มีผลการวิจัยออกมารับรองว่าหากใช้ไปนาน ๆ เป็นระยะเวลาหลาย ๆ ปี มันจะมีผลข้างเคียงอะไรบ้าง

กลูต้าไธโอนในรูปแบบอาหารเสริมเป็นวิธีทำให้ผิวขาวที่ได้ผลจริงหรือ ?

ตอบ แทบจะไม่ได้ผลเลยครับ เพราะกลูต้าไธโอนจะถูกทำลายตั้งแต่อยู่ในทางเดินอาหารของเราแล้วครับ ผมจึงไม่แนะนำครับสำหรับผู้ที่อยู่จะขาวด้วยวิธีนี้ สู้กินวิตามินซีแล้วเลี่ยงแดดอย่างสม่ำเสมอจะเห็นผลดีกว่ามากครับ

ทำไม อย. หรือหน่วยงานต่าง ๆ จึงออกมาห้ามไม่ให้ฉีดกันนัก ?

ตอบ
1. ที่ผมบอกไปครับว่ากลูต้าไธโอนยังไม่ได้รับการยอมรับในการนำมาใช้เรื่องความขาว เพราะยังไม่มีงานวิจัยใด ๆ ที่จะมาการันตีว่า การที่คุณฉีดไปนาน ๆ จะเป็นอันตรายหรือไม่อย่างไร?

2. เนื่องจากเป็นยาที่ยังไม่ได้รับการยอมรับ การที่จะนำมาฉีดเข้าเส้นเลือดดำ สิ่งสำคัญก็คือความปลอดภัย การติดเชื้อจากการใช้เครื่องมือที่ไม่สะอาด สถานที่ที่ไม่ปลอดเชื้อ การฉีดในปริมาณที่สูงเกินไป ถี่เกินไป หรือผู้ฉีดขาดความรู้หรือไม่ได้เรียนด้านนี้มาโดยตรงและไม่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งแน่นอนครับคุณคงไม่ได้ตายเพราะกลูต้าแน่นอน แต่อาจจะเสียชีวิตได้จากเหตุการณ์เหล่านี้

3. กลูต้าไธโอนปลอมที่ใช้สารอื่น ๆ แทน โดยมีขายเกลื่อนตามเว็บไซต์ซึ่งมีตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหลายพันบาท ผมกล้าพูดได้เลยว่าเกือบ 100% ปลอมทั้งนั้นแหละครับ คุณลองเอาชื่อ ที่อยู่ที่ผลิตไปลองเสิร์ชกูเกิลดูครับ มีที่อยู่จริง ๆ ไหม ? มีเว็บไซต์หรือไม่ ? ถ้ามีจริงบริษัทเหล่านั้นขายยาตัวนี้จริง ๆ หรือ เพราะมีหลายบริษัทครับที่ออกมายืนยันว่าบริษัทของตนไม่ได้ขายสินค้าตัวนี้แต่อย่างใด แล้วมันจะปลอดภัยจริง ๆ หรือ ? โดยส่วนมากยาพวกนี้จะถูกลักลอบนำเข้ามาในประเทศไทย สรุปคือมันไม่น่าเชื่อถือ (ยี่ห้อปลอมซ้อนปลอมก็มีให้เห็นเยอะครับ)

4. การฉีดที่จะทำให้ขาวขึ้นสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง ต้องใช้ระยะเวลาหลายเดือนและใช้ความสม่ำเสมอ ถ้าคุณไปลักลอบฉีดมันก็มีโอกาสที่คนฉีดให้จะพลาดได้สูง หรือยาล็อตนั้นเกิดไม่ได้มาตรฐาน หรือไม่คุณอาจจะดวงซวยขึ้นมาใครจะไปรู้ และกว่าจะขาวคุณอาจหมดเงินไปเป็นแสนก็ได้ครับ ไม่คุ้มและเสี่ยงด้วย

5. สำหรับคลินิกหรือสถานพยาบาลที่รับฉีดก็มีให้เห็นอยู่บ่อย ๆ ซึ่งถือเป็นความผิดนะครับ แต่พักหลัง ๆ มานี้ก็เริ่มมีวิวัฒนาการครับ ด้วยการเปลี่ยนชื่อเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ เช่น ดีท็อกซ์บลา ๆ วิตามินบำรุงผิวสารพัด ไม่ขอพูดดีกว่าครับ เดี๋ยวผมจะโดนดักยิง

สรุป ไม่ว่าจะวิธีไหน จะกินหรือฉีดผมก็ไม่แนะนำทั้งนั้นแหละครับ ด้วยเหตุผลข้างต้น

advertisement M29

วิธีทำให้ผิวขาว ด้วยการทำทรีตเมนต์

  1. การขัดผิว โดยการใช้สครับที่มีขายอยู่ทั่วไป ควรทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกไป เผยผิวใหม่ที่เนียนเรียบสดใส ขาวสว่างกว่าเดิม โดยช่วงนี้ควรทาครีมกันแดดด้วย เพราะผิวจะบอบบางมาก
    วิธีที่ทำให้ผิวขาว
  2. AHA หรือกรดผลไม้ที่มีขายทั่วไป โดยมีความเข้มข้นตั้งแต่ 5-70% ใช้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกมา เผยผิวใหม่ที่ขาวกว่าเดิม และหลังจากทำแล้วครีมควรทากันแดดด้วย เพราะชั้นผิวหนังจะบางลงและไวต่อแสงมาก
    วิธีทำให้ผิวขาว
  3. โยเกิร์ตกับมะนาวช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า โดยใช้น้ำมะนาวผสมกับโยเกิร์ตแล้วนำมาทาผิวทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออก
    วิธีทำให้ผิวขาว
  4. น้ำผึ้งกับโยเกิร์ต ช่วยทำให้ผิวขาวเนียนนุ่มชุ่มชื่น โดยนำมาผสมกันแล้วนำมาพอกผิวกายทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก
  5. กล้วยหอมกับนมสด ช่วยทำให้ผิวขาวเนียนใสได้ โดยนำมาบดผสมกันแล้วพอกผิวกายทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออก
  6. มะละกอกับนมสด โดยนำมาบดผสมและคนให้เข้ากัน จากนั้นนำไปพอกผิวกายทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก
    วิธีทำให้ผิวขาว
  7. น้ำมันมะพร้าว นำมาใช้ทาผิวช่วยเพื่อความนุ่มเนียน ชุ่มชื่นแก่ผิวของคุณ
หมายเลขบันทึก: 624738เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2017 18:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2017 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท