Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

วันที่ 83 การเป็นคนกลาง (วันที่ 19 กันยายน 2559)


สวัสดีสัปดาห์ที่ 20 วันเสาร์ที่ผ่านมาไปมหาวิทยาลัย เป็นการสัมมนาระหว่างฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ฟังเรื่องราวของเพื่อนที่ถ่ายทอดผ่าน Power Point ผ่านเรื่องเล่า ของแต่ละโรงเรียนก็แตกต่างกันออกไป จะเอาความทุกข์ ความสุขมาเทียบกันก็ไม่ได้ เรื่องบางเรื่องมันเหนื่อยกันละละแบบ สุขคนละเรื่อง ทุกข์คนละเรื่องคละเคล้ากันไป จะสุขไปหมด...ก็จะไม่มีภูมิคุ้มกันให้ความทุกข์ ทุกข์ไปทุกเรื่อง...ก็จะโหยหาความสุข ชีวิตไร้ซึ่งความลงตัว...กลับมาสร้างความสมดุลให้ชีวิตกันเถอะ

เช้าที่สดใส...แต่ร่างกายไม่สดใสตามอากาศเลย กินยาแก้หวัดไปเมื่อคืน นอนตั้งแต่ 3 ทุ่ม คงเป็นการนอนเช้าที่สุดแล้วแหละ...มาโรงเรียนด้วยอาการงงงวย...แต่ก็ต้องสตรองวนไปค่ะ เช้านี้เข้าสอนวิทยาศาสตร์กับคุณครูพี่เลี้ยง เรื่อง วัฏจักรของน้ำ เป็นการรวมนักเรียน 2 ห้องสอนพร้อมกัน เนื่องจากวันอังคารกับวันพุธครูพี่เลี้ยงเราไม่อยู่ 2 ห้องมารวมกัน..ที่จริงน่าจะเสียงดังมาก...แต่กลับเงียบมาก..เสียงลมหายใจแทบจะไม่ได้ยิน (นี่ก็เว่อร์ไป 555 แต่เงียบและตั้งใจมาก) เหมือนกับที่เคยกล่าวไว้ตั้งแต่วันแรกที่มาฝึกสอน ว่า Power ของเรานักศึกษาฝึกสอนกับคุณครูต่างกันมาก


คำสำคัญ (Tags): #แตกต่าง
หมายเลขบันทึก: 624053เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2017 14:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2017 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท