Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

วันที่ 79 ดูงานห้อง S – MEP ณ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ (วันที่ 13 กันยายน 2559)



วันนี้เดินทางไปทัศนศึกษาที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้...ห้องเรียนพิเศษ S – MEP ป.5/4 ช่วงเช้ากับการเรียนรู้เรื่อง เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ เป็นกิจกรรมที่แปลกใหม่มากทั้งของครูและนักเรียน เราเรียนเอกประถมมา ภาคปฏิบัติแบบเจาะลึกแบบนี้ไม่ค่อยได้เรียน วันนี้เข้าห้องตัดเนื้อเยื่อ ตื่นเต้นมาก ในขณะที่เด็กเรียกเราว่า “ครู” เหมือนโลกนี้หนักมาก ต้องพยายามมากกบ่าที่เป็นอยู่ พยายามให้ออกมาดีในสายตาของคนรอบข้างนี่ยากเน๊อะ ดีที่นี้ไม่ใช่เก่ง แต่ควรเป็นคนที่ทำได้ในสิ่งที่ควรจะทำได้ ขอบคุณความรู้ใหม่ ประสบการณ์ใหม่ในวันนี้มากค่ะ



การผสมเทียมสัตว์ จากที่เรียนในตำรามา วันนี้ได้มาเห็นของจริง ได้ทำจริง เป็นอะไรที่สนุกสนานมาก วิทยากรมีความเป็นกันเอง คุยเก่ง คุยสนุก แนะนำเข้าใจ เก่งกับชำนาญนี่แตกต่างกันเนอะ เราอยากเป็นคนหนึ่งที่ชำนาญในหลาย ๆ เรื่อง แต่คงยากมากที่เราจะชำนาญในหลายเรื่อง แค่เรื่องเดียว เรายังแทบไม่รอด ตอนนี้ขอแค่ ทำได้ ทำเป็น ในทุก ๆ เรื่อง ก็สุขใจแล้ว


การปลูกพืชไร้ดิน...วันนี้คุมค่ามากค่ะ และเหนื่อยมากค่ะ การคุมเด็กในที่สาธารณะไม่ง่ายเลย

หมายเลขบันทึก: 624049เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2017 13:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2017 13:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท