ประวัติ Jessica Jung


เจสสิกา ช็อง (อักษรโรมัน: Jessica Jung; เกิด 18 เมษายน 1989) ชื่อจริงว่า ช็อง ซู-ย็อน (อักษรโรมัน: Jung Soo-yeon) เป็นชาวเกาหลีอเมริกันซึ่งเป็นปัจจุบันเป็นนักร้องเดี่ยว ค่าย คอริเดลเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ความสามารถ นักแต่งเพลง นักเต้น นักแสดง นางแบบ นักออกแบบสมัยนิยม และอดีตสมาชิกวงดนตรีหญิง Girls' Generation เจสสิกาเกิดและเติบโตในซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย และย้ายมาอยู่เกาหลีใต้ตั้งแต่อายุได้ 11 ปี จึงสันทัดทั้งภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลี

  • เจสสิกาเกิดในซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย ณ โรงพยาบาลเดียวกับทิฟฟานีซึ่งต่อมาเป็นเพื่อนร่วมวงเกิลส์เจเนอเรชัน เธออาศัยในซานฟรานซิสโกแล้วย้ายมาเกาหลีใต้เมื่ออายุได้ 11 ปี เจสสิกามีน้องสาวหนึ่งคน ชื่อว่า จ็อง ซู-จ็อง หรือ คริสตัล แห่งวงเอฟ(เอกซ์)
  • ปี 2016 Jessica เซ็นสัญญาใหม่ ร่วมค่ายเดียวกับรุกกี้ Playback หลังจากที่ เจสซิกา ได้เป็นศิลปินอิสระมาตั้งแต่ช่วงเดือน พฤศจิกายน 2014 ที่ผ่านมา ล่าสุดได้มีการเปิดเผยการเซ็นสัญญาของเธอแล้ว เจสซิกา ได้เซ็นสัญญากับ Coridel Entertainment บริษัทโปรดัคชันด้านบันเทิงของ Tyler Kwon ที่เป็นต้นสังกัดของเกิร์ลกรุ๊ปรุกกี้ปี 2015 อย่าง Playback และศิลปิน R&B ที่กำลังสร้างชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Jeff Bernat
คำสำคัญ (Tags): #jung
หมายเลขบันทึก: 624045เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2017 10:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2017 10:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท