เรื่องที่ 12


ข่าวเรื่องทารกคลอดด้วยวิธีธรรมชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศสเปน

หญิงชาวอังกฤษวัย 40 ปีเพิ่งให้กำเนิดทารกเพศหญิงที่มีน้ำหนักตัว 6.2 กิโลกรัม เป็นเด็กทารกที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดที่คลอดด้วยวิธีธรรมชาติในประเทศสเปน แม็กซีม มาริน ให้กำเนิดทารกคนนี้ในวันพุธในเมืองเดเนีย ซึ่งเป็นเมืองใกล้ทะเลเมติเตอเรเนียน เด็กทารกซึ่งมีชื่อว่า มาเรีย ลอเรน่า มาริน และคุณแม่มีสุขภาพแข็งแรงหลังจากคลอด แต่เด็กทารกยังคงได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่ในแผนกทารกแรกเกิดของโรงพยาบาล โดยปกติเด็กทารกที่มีขนาดตัวใหญ่มักจะคลอดด้วยวิธีผ่าตัด

แปล

Largest natural-birth baby arrives in Spain

A 40-year-old British woman has given birth to a girl weighing 6.2 kilos, the biggest baby ever born naturally in Spain. Maxime Marin delivered the baby a on Wednesday in the Mediterranean city of Denia. Both the baby - named Maria Lorena Marin - and the mother were doing well after the birth, although the newborn remains in the neonatal care unit. Larger babies are often delivered via caesarean section.

คำสำคัญ (Tags): #ประเทศสเปน#ข่าว
หมายเลขบันทึก: 623929เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 18:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 18:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท