Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

วันที่ 67 ผ้าขาวที่ถูกแต่งแต้ม (วันที่ 26 สิงหาคม 2559)


ใบนี้ถูกส่งต่อมายังเรา...ในเช้าวันสุข เห็นแล้วกับถึงช็อก เพราะคาบ 4 และ คาบ 5 เราก็มาสอน สรุปวันนี้ทั้งวัน ไม่มีคาบว่างเลย ทรมานเหลือเกิน พลังงานเหลือน้อยมาก อยากกลับไปพักผ่อน อยากเครียตัวเองมาก งานค้างเยอะมาก สตรองเท่านั้นค่ะงานนี้



ออมสิน...เด็กชายที่น่ารักมาก ถ้าเราเป็นนักแสดงเกาหลี คนนี้คงไปเป็นติ่งเรา คอยถามช่วยตลอดเวลา อยากให้นักเรียนหลายคนเป็นแบบนี้ คงจะสุขใจมาก ไม่เกี่ยวหรอก ว่าที่นี่คือโรงเรียนเอกชน เด็กคือผ้าขาวบริสุทธิ์ที่เราคนเป็นครู คอยแต่งแต้ม และแน่นอนว่า ผ้าขาวแต่ละผืนที่ถูกแต่งแต้มจกทั้งครู พ่อแม่ คนรอบข้าง ลวดลายจะแตกต่างกันออกไป ลายไทย ที่ว่าวาดสวย...ต้องใช้เวลานาน ยิ่งมีเวลาก็ยิ่งสวย เพราะมีเวลาแต่งเต็มรายละเอียดลงไป ตรงกันข้ามกับ กับผ้าขาวบางผืนที่คนแต่งแต้มไม่ให้ความสำคัญ ไม่ให้เวลา คงออกมาแตกต่างกันมาก

แต่ก็ต้องยอมรับว่า..หลายครั้งที่เราอยากจะแต่งแต้ม แต่เรากลับไม่มีโอกาส หรือมีโอกาส แต่กลับไม่มีที่ว่างให้เราแต่งแต้ม ทำได้แค่ลบออกก่อน แล้วแต่งแต้มใหม่ อยากโตแล้ว อยากทำอะไรได้มากกว่าที่ทำอยู่ตอนนี้ อยากมีเพาเวอร์พอที่จะดูแล ให้คำแนะนำ คำปรึกษา กำลังใจ

คำสำคัญ (Tags): #ผ้าขาว#ออมสิน
หมายเลขบันทึก: 623920เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 18:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 18:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท