Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

วันที่ 66 วันฝนพรำ (วันที่ 25 สิงหาคม 2559)


ในวันที่เราไม่ชอบ....ในเหตุการณ์ที่เราไม่ชอบ มันจะสอนเราเสมอ เช่นวันนี้ อย่างน้อยก็สอนให้เรากางร่มเป็น สอนให้เราอดทนให้เป็น สอนให้เรามองโลกในมุมบวก ไม่ชอบฤดูฝน เพราะมันทำให้ชีวิตยุ่งยากขึ้น ซึ่งมันก็ยุ่งยากมากพออยู่แล้ว แต่จะชอบฤดูนี้มาก ถ้าเป็นวันที่เราพักผ่อน นอนบนเตียง ไม่ไปไหน เห็นมั๊ย...ทุกอย่างมีข้อดีข้อเสีย คนเราก็เช่นกัน คงไม่มีใครดีไปทุกเรื่อง เก่งไปทุกค้าน และดงไม่มีใครแย่ไปทุกอย่างในชีวิต อยู่ที่เราจะเลือกมอง และแสดงมันออกมา หลายคนมองเราจากจุดที่แตกต่างกัน มองบนคำว่า “เพื่อน” มองบนความว่า “พี่” มองบนความว่า “น้อง” ซึ่งในจุดที่คนเหล่านั้นมองเรามา หน้าที่ บทบาทที่เราแสดงออกไปก็ต้องแตกต่างกันไป เป็นธรรมดาที่เราจะดูเก่งในความคิดของคนหลาย ๆ คน และก็คงเป็นธรรมดาเช่นกันที่เราจะถูกมองว่าอ่อนแอในความคิดของคนหลาย ๆ คน


นี่คือครูแดงค่ะ เจ้าของกระเป๋าใบนั้น นอกจากเด็ก ๆ ที่เราเจอทุกเช้า ก็มีครูแดงนี่แหละที่เจอทุกเช้า ขอบคุณมากนะคะคุณครู


ให้เราไปแสดงบนเวที..เราทำได้...แต่คงไม่ดีเท่าเขา หรืออาจจะดีกว่าเขา เช่นเดียวกัน ให้เขามาสอนแทนเรา เขาอาจทำได้ไม่ดีเท่าเรา หรือทำได้ดีกว่าเรา ทุกหน้าที่ถูกสรรสร้างมาในแบบฉบับของมัน เหนื่อยเหมือนกันหมด สุขเหมือนกันหมด ทุกอย่างอยู่ที่ใจ ใจล้วน ๆ


คำสำคัญ (Tags): #ฝนพรำ
หมายเลขบันทึก: 623917เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท