Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

วันที่ 65 ของจากครูแดง...รูปภาพจากเด็กชายเสือ (วันที่ 24 สิงหาคม 2559)


ของที่ได้...เป็นกำลังใจ เป็นความอบอุ่นที่ได้รับจากผู้ให้ ขอบคุณครูแดงมากนะคะ ขอบคุณที่คอยดูแล ขอบคุณที่หนูได้มาเป็นครูประจำชั้นร่วมกับครูแดงค่ะ เหตุการณ์มีอยู่ว่า เราเดินออกห้อง ป. 5/5 มา หลังจากนั้น ครูแดงก็เรียกเราไปคุยด้วย “ฟ้าจะเอาสีอะไร” คำถามแรก...ก็งงไปเลย ครูแดงชี้ไปที่กระเป๋า ซึ่งมีให้เลือกอยู่ 2 สี คือ สีดำ กับ สีแดง เราก็บอกไปว่า “ครูขา...ไม่เป็นไร” ครูก็ไม่ยอมจะซื้อให้ อยากให้ ครูก็บอกมาสารพัด จนเรารู้สึกว่า...ถ้าวันหนึ่งเราไปเป็นครู มีนักศึกษาฝึกสอนมา เราจะปฏิบัติตัวยังไงต่อต่อนักศึกษาที่มา ขอบคุณมากนะคะ หนูจะดูแลรักษาอย่างดี อยากเข้าไปอ่านใจครูจัง...ว่าตอนนี้ครูคิดอะไรอยู่ ขอบคุณที่รักกันนะคะ


จากเสือ....เด็กชาย ชั้น ป. 4/1 ขอบคุณนะคะ ขอบคุณมาก ถ้าครูผอมได้แบบที่วาดก็คงจะดีไม่น้อย เสือเป็นคนที่ไม่กล้าแสดงออก จะหลบสายตาของเราตลอดเวลา ไม่รู้เหตุผลเหมือนกัน คุยกันทีไร ก็ไม่เคยหันหน้ามา กล้า ๆ เขิน ๆ เป็นเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่น่ารัก และตั้งใจเรียนมาก หรือเฉพาะคาบของเราก็ไม่รู้ วันนี้หลังเรียนเสร็จ เสือก็เดินเอารูปนี้มาให้ แล้รีบวิ่งหายไป ตลกดี น่ารักด้วย ดูไปพรางมองตัวเองในกระจกไป ไม่คิดว่าเราจะตัดสินใจตัดผมสั้นได้มากขนาดนี้ เป็นอะไรที่พีคมาก ไม่เคยมีความคิดที่จะตัดผมเลย จนมาฝึกสอน..ไม่รู้เหมือนกัน ว่าเป็นเพราะอะไร คิดแล้วก็ตลกตัวเอง...อ้วน กลมไปอีก




คำสำคัญ (Tags): #กระเป๋า#รูปวาด
หมายเลขบันทึก: 623912เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 17:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 17:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท