วันที่ 7 “ครูบอกว่า.....” (14 พฤศจิกายน 2559)


เปิดมาวันจันทร์ ตอนนี้เริ่มชินกับหน้าที่ และการใช้ชีวิตอยู่โรงเรียนนี้พอสมควร ชีวิตกำลังกลับมาเป็นแบบเดิม คือ สอน สอน สอน ทำแผน ทำสื่อ วนๆกันไป ความเคยชิน จึงทำให้ไม่รู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งรอบข้าง ชีวิตตอนนี้ดูร่องลอย แปลกๆ ไม่ค่อยได้คุยพบปะกับเพื่อนๆ หน้าก็ไม่ได้ยิ้มแบบเต็มๆมานานเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้

วันนี้มีครูสุขะเข้ามาสอนในห้อง ท่านใช้เกม “ครูบอกว่า.....” กับนักเรียนซึ่งมันได้ผลมาก เคยเห็นครูใช้เกมนี้อยู่พักหนึ่งตอนเราอยู่สักปี 2 วันนี้มาเห็นก็รู้สึกสนใจมาก ถ้าพูดคำว่า ครูบอกว่า.... นำประโยคให้นักเรียนปฏิบัติตาม แต่ถ้าครูไม่ได้พูดว่า ครูบอกว่า.... นำ ห้ามนักเรียนทำโดยเด็ดขาด โดยเริ่มต้นก็ออกคำสั่งง่ายๆ เช่น ครูบอกว่ายกมือซ้าย ครูบอกให้ยกมือขวา เอามือลง ถ้านักเรียนเอามือลง คือ ผิดกติกา เพราะครูไม่ได้พูกคำว่า “ครูบอกว่า” หากนักเรียนเริ่มคุยกัน ครูก็บอกว่าครูบอกว่าให้พูดกันหลอ นักเรียนก็จะหยุดทันที ดีๆ ชอบๆ คราวหลังจะแอบเอาไปใช้บาง คิคิ

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 623695เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 22:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท