วันที่ 34 ทำโครงการกิจกรรมที่ 1 (10 มกราคม 2560)


พวกเรานักศึกษาฝึกประสบการณ์การสอนครูเป็นเลิศได้ทำโครงการร่วมกับกลุ่มสาระคณิตศาสตร์โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ชื่อโครงการว่า "คิดเลขเร็ว นักคิดคณิตตัวจิ๋ว" ซึ่งพวกเราวางแผนไว้ว่าจะดำเนินการอยู่ทั้งหมด 3 กิจกรรม คือ กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมคิดคล่องว่องไว กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมโจทย์คณิตพิชิตเวลา และกิจกรรมที่ 3 กิจกรรม Walk Rally ABCM ซึ่งตอนนี้พวกเรากำลังจะเริ่มทำกิจกรรมที่ 1 มีขั้นตอนการทำงานดังนี้ พวกเราที่รับผิดชอบนักเรียนแต่ละชั้นจะต้องนำสมุดคำตอบและpower point ของคำถามโจทย์คิดเลขเร็ว 20 ชุดไปให้นักเรียนแต่ละห้อง จากนั้นให้ครูประจำชั้นหรือครูประจำวิชาคณิตศาสตร์ช่วยเปิดpower point ของคำถามโจทย์คิดเลขเร็วให้นักเรียนได้ทำให้ครบ 20 ชุด และสรุปคะแนนนักเรียนทั้งหมดแล้วคัดเลือกนักเรียนที่มีคะแนนสูงสุดของแต่ละห้องจำนวน 5 คน เพื่อนำไปแข่งขันต่อในกิจกรรมที่ 2

ฉันได้รับมอบหมายให้ทำกิจกรรมที 1 ประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และจะต้องเดินเก็บแบบประเมินคะแนนของนักเรียนทั้งชั้น ในแต่ละตึกของโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่จะไม่ได้แยกเหมือนโรงเรียนทั่วๆไปที่ระดับชั้นเดียวกันจะอยู่ตึกเดียวกัน แต่ที่โรงเรียนนี้คือ จะแยกตึกตามโปรแกรมที่นักเรียนเรียนอยู่ เช่น โปรแกรมปกติ, คณิต-ภาษา, คณิต-วิทย์, English program ซึ่งจะยากต่อการเดินเก็บแบบประเมินเพราะตึกแต่ละตึกอยู่ไกลกัน ทำให้เป็นอุปสรรคในการทำงาน แต่กิจกรรมนี้ก็สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีเพราะมีการประสานงานและให้ความร่วมมือจากครูประจำชั้นเป็นอย่างดี ก็ขอขอบพระคุณอย่างสูงมา ณ ที่นี้

สำหรับบรรยากาศการทำโครงการกิจกรรมที่ 1 มีดังนี้




หมายเลขบันทึก: 623336เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 03:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 03:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท