วันที่ 31 ขายขนมจีบ (3 มกราคม 2560)


สวัสดีปีใหม่ 2560

วันนี้เป็นวันเปิดเรียนวันแรกของปีใหม่ และก็ตรงกับวันอังคาร ซึ่งฉันเป็นครูเวรวันอังคาร

เปลี่ยนเดือนใหม่ ก็เปลี่ยนหน้าที่ครูเวรใหม่เช่นกัน

ในเดือนที่แล้วฉันได้รับหน้าที่ให้ดูแลนักเรียนอยู่บริเวณของประชาสัมพันธ์ แต่เดือนนี้ฉันได้รับหน้าที่ใหม่ก็คือ การขายขนมจีบ ซึ่งเป็นครั้งแรกของฉันในการมาอยู่ที่โรงเรียนนี้แล้วได้ขายขนมจีบ ฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

พอเช้าวันนี้ฉันเลยเดินเข้าไปตรงที่ร้านขายขนมจีบเป็นเวลา 07.00 น. วันนี้ฉันมาตรงเวลาแต่ทำไมไม่ค่อยเห็นครูเวร อ๋อ...วันนี้ฝนตกเลยทำให้ลำบากต่อการเดินทางทำให้ล่าช้านั่นเอง

ฉันเดินเข้าไปที่ร้านไปเจอกับครู 1 คน ชื่อครูจิน ฉันและครูจินช่วยกันตักขนมจีบใส่ในถ้วย เพราะถ้าไม่ตักทิ้งไว้ แล้วนักเรียนเริ่มมาโรงเรียนจะทำให้ครูตักไม่ทัน ครูจึงต้องตักขนมจีบใส่ไว้ในถ้วยรอนักเรียนมาซื้อ

ขนมจีบถ้วยเล็กถ้วยละ 5 บาท จะได้ขนมจีบอยู่ 3 ลูก

ขนมจีบถ้วยใหญ่ถ้วยละ 10 บาท จะได้ขนมจีบอยู่ 6 ลูก

แต่ถ้าใครจะสั่งนอกเหนือจากนี้ก็สามารถสั่งได้เช่นกัน

การมาขายขนมจีบครั้งแรกของฉันทำให้ฉันตื่นเต้นมากๆเพราะฉันรู้สึกว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลย

หน้าที่การขายขนมจีบคือ เราจะเริ่มขายขนมจีบตั้งแต่เวลา 07.00 น.-07.50 น. หรือจนกว่าขนมจีบจะหมด

เมื่อขายจนหมดแล้วเราก็ทำการนับเงิน จากนั้นเมื่อนับเงินที่ได้เสร็จแล้วก็นำเงินไปส่งที่ห้องการเงินของโรงเรียน และเขียนบอกจำนวนเงินที่ได้พร้อมกับเซ็นชื่อกำกับด้วย เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับเวรขายขนมจีบในตอนเช้า

ส่วนในตอนเย็นนั้น เราจะต้องไปนั่งเฝ้า ดูแลบริเวณหน้าพระธาตุจอมกิตติ เพื่อดูแลการเล่นของนักเรียนและดูแลความเรียบร้อยของบริเวณนั้นจนถึงเวลา 17.00 น.ก็กลับบ้านได้

ความรู้สึกฉันที่ได้ขายขนมจีบในวันนี้ฉันรู้สึกว่าชอบการขายของและอยากขายให้กับเด็กๆ เพราะรู้สึกสนุกไปกับมันและยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ แถมยังทำให้เราตื่นเช้ากว่าปกติและมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย




หมายเลขบันทึก: 623329เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 01:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 01:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท