วันที่ 45 โครงการ "เปิดบ้านอาเซียน" (10 มกราคม 2560)


และแล้ววันนี้ที่รอคอยก็มาถึงค่ะ จากการเตรียมงานมาเกือยทั้งอาทิตย์ เพื่อนิทรรศการวันนี้เท่านั้น

โครงการของเราได้จัดทำในรูปแบบของชุมนุมค่ะ ชื่อชุมนุม การเรียนรู้สู่อาเซียน ที่เราจะจัดให้นักศึกษาแต่ละคนรับผิดชอบเนื้อหาเกี่ยวกับอาเซียนคนละเรื่อง โดยแบ่งเป็น

- ชุดประจำชาติ 10 ประเทศอาเซียน

- ค่าเงิน 10 ประเทศอาเซียน

- อาหารประจำชาติ10 ประเทศอาเซียน

- ธงประจำชาติ 10 ประเทศอาเซียน

- ภาษาประจำชาติ 10 ประเทศอาเซียน

ซึ่งการเรียนชุมนุมจะเรียนทุกวันศุกร์ 2 เรียนสุดท้าย ก็จะให้นักเรียนแบ่งเป็น 5 กลุ่ม แต่ละคนออกแบบการสอนของตัวเอง และหมุนเวียนกันไปแต่ละอาทิตย์ ทำให้นักเรียนได้เรียนกับคุณครูทุกคน ได้เรียนทุกเรื่อง

ดิฉันเองรับผิดชอบเรื่องค่าเงิน 10 ประเทศอาเซียน ก็เลยออกแบบให้นักเรียนทำ โมบายเงินอาเซียนค่ะ เด็ก ๆ จะได้ลงมือทำไปด้วย




และวันนี้ก็ได้จัดนิทรรศการกันตั้งแต่บ่ายเป็นต้นไปค่ะ เพราะตอนเช้าที่โรงเรียนมีงานแนะแนวการศึกษานักเรียนชั้น ป.6 ค่ะ ดิฉันก็ต้องไปช่วยงานนั้นก่อน เพราะครูพี่เลี้ยงเป็นผู้รับชอบงานฝ่ายแนะแนวค่ะ


ก่อนที่จะเริ่มงาน พวกเราแต่ละคนก็วิ่งวุ่นกันมากค่ะ ต้องเตรียมสถานที่ตั้งแต่เมื่อวาน ไปเอาป้ายที่ในเมือง เตรียมเกียรติบัตร ให้ผู้อำนวยการเซ็น เตรียมของว่างประธาน ของรางวัลเด็ก ๆ กิจกรรมต่าง ๆ ในงาน และเตรียมการแสดง

วันนี้ดิฉันรับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ในงานคู่กับเพื่อนอีกคนค่ะ เด็ก ๆ ก็ดูสนุกกันมาก มีนักเรียนทุกชั้น แต่ไม่ครบทั้งหมดนะคะ มีชั้นละ 1 ห้อง ก็เต็มลานโดมกิจกรรมแล้วค่ะ




ในวันนี้ ภายในงานจะแสดงผลงานที่เด็ก ๆ ได้ทำแต่ละกลุ่ม มีการมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนที่ชนะการประกวดภาพระบายสีในระดับชั้นต่าง ๆ แข่งขั้นตอบปัญหา "แฟนพันธ์ุแท้อาเซียน" และกิจกรรมตอบปัญหาเพื่อแจกของรางวัลมากมาย






งานวันนี้สำเร็จได้ด้วยดี ต้อวขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน คณะครู และขอบใจนักเรียนทุกคนค่ะ ที่สนับสนุนและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่าง ๆ








ดาวพลัดถิ่น


หมายเลขบันทึก: 623109เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2017 01:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2017 01:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท