วันที่ 54 นิเทศอีกครั้งกับครูฝ่ายวิชาการ....(9 กุมภาพันธ์ 2560)


เช้านี้ขณะที่เข้าแถวทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้รับข่าวดีจนหูผึ่งตาตั้งเลยทีเดียว กับการนิเทศจากครูฝ่ายวิชาการ ซึ่งถือว่าไม่ทันได้ตั้งตัวอะไรเลยกับการนิเทศครั้งนี้ แต่ก็เป็นไงเป็นกัน พร้อมไม่พร้อมก็ต้องพร้อมแล้วล่ะ ยิ่งเป็นคาบแรกกับวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้น ป.4/2 ซะด้วย เวลาทำใจแทบไม่มี แต่อย่างน้อยก็พอมีสื่อการเรียนการสอนหลงเหลือจากการนิเทศเมื่อวานอยู่บ้าง ก็ค่อยสบายใจหน่อย

ขณะที่นิเทศนักเรียนก็ตั้งใจเรียนกันอย่างดี แถมยังรู้สึกว่าคุมชั้นเรียนได้ดีเป็นพิเศษ แต่คงเป็นเพราะการที่ครูฝ่ายวิชาการมานั่งคุมในห้องด้วยนั่นแหละ ไม่งั้นนักเรียนก็คงไม่เงียบ และตั้งใจเรียนแบบนี้อย่างแน่นอน และยิ่งไปกว่านั้นก่อนจะหมดคาบ ครูท่านก็ได้มาให้ความรู้กับนักเรียนเพิ่มเติม ซึ่งทำให้ฉันรู้สึกว่าตนเองยังอธิบายให้นักเรียนได้ไม่ชัดเจนและไม่ครบถ้วนเท่าท่านเลย แต่ก็จะพยายามให้ให้ดีที่สุดในการสอนครั้งต่อ ๆ ไป

หลังจากนิเทศเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องรีบวิ่งมาสอนวิชาภาษาอังกฤษชั้น ป. 2/3 ต่อ เพราะเลยคาบมาเกือบ 15 นาทีแล้ว และเมื่อสอนเสร็จก็ต้องไปคุมห้อง ป.3/2 แทนครูประจำชั้นที่ลาป่วย ซึ่งหลังจากให้นักเรียนทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับนักเรียน ด้วยการเปิดการ์ตูนให้นักเรียนดู ซึ่งเรียนทุกคนตั้งใจดูกันมาก ถ้าตอนเรียนตั้งใจแบบนี้ก็คงจะดี


หมายเลขบันทึก: 622914เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2017 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2017 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท