รอยยิ้มทำให้ฉัน “มีกำลังใจมากขึ้น”


แมกดาเลนาคนที่เราพูดถึงก่อนหน้านี้เป็นพยานพระยะโฮวา เธอกับสมาชิกครอบครัวถูกส่งไปที่ค่ายกักกันราเฟนส์บรึคในเยอรมนีช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะปฏิเสธที่จะเข้าร่วมกับพวกนาซี เธอจำได้ว่า “ถึงแม้บางครั้งพวกผู้คุมห้ามเราไม่ให้คุยกัน แต่พวกเขาไม่สามารถห้ามการแสดงออกทางสีหน้าของเราได้ แค่ฉันเห็นแม่และพี่สาวยิ้มให้ก็ทำให้มีกำลังใจที่จะอดทนและทำตามที่ตั้งใจไว้”

อย่างไรก็ตาม คุณอาจยิ้มไม่ค่อยออกเพราะต้องเจอเรื่องเครียดหลายอย่างในชีวิต แต่อย่าลืมว่าส่วนใหญ่แล้วความรู้สึกเกิดจากความคิด (สุภาษิต 15:15; ฟีลิปปี 4:8, 9) ดังนั้น คุณก็น่าจะลองคิดถึงเรื่องดี ๆ และคิดในแง่บวกบ่อย ๆ ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายก็ตาม * การอ่านคัมภีร์ไบเบิลและการอธิษฐานช่วยคนมากมายให้ทำแบบนั้นได้ (มัทธิว 5:3; ฟีลิปปี 4:6, 7) ที่จริง ในคัมภีร์ไบเบิลมีคำว่า “ความสุข” “ยินดี” “ดีใจ” หรือคำที่มีความหมายคล้ายกันหลายร้อยครั้ง ถ้าอย่างนั้น คุณน่าจะลองอ่านคัมภีร์ไบเบิลวันละหน้าสองหน้า บางที นี่อาจทำให้คุณยิ้มบ่อยขึ้นก็ได้

คุณเพิ่มความสุขให้คนอื่นได้ด้วยรอยยิ้ม คุณยิ้มให้คนอื่นได้โดยไม่ต้องรอให้ใครยิ้มให้คุณก่อน แล้วคุณจะเห็นว่า รอยยิ้มเป็นของขวัญจากพระเจ้าที่พิเศษจริง ๆ เพราะรอยยิ้มช่วยทั้งตัวคุณเองและคนอื่น ๆ ให้มีความสุข

คำสำคัญ (Tags): #รอยยิ้ม
หมายเลขบันทึก: 622584เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2017 20:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2017 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท