ทำไมต้องดื่มน้ำผลไม้


ประการสำคัญคือ น้ำผลไม้เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่สามารถทำได้ง่ายและมีรสชาติอร่อย รวมไปถึงมีคุณสมบัติในการทำให้ร่างกายและจิตใจกระชุ่มกระชวย อันเนื่องมาจากวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ ซึ่งได้แก่ผลไม้และผักสด เมื่อนำวัตถุเหล่านี้มาสกัดเป็นน้ำผลไม้ แล้วนำมาดื่มสด ๆ ก็จะทำให้ร่างกายได้รับวิตามิน แร่ธาตุ เอนไซม์ คาร์โบไฮเดรต คลอโรฟิลล์และคุณประโยชน์ที่จะอยู่ในพืชอีกนับไม่ถ้วนโดยตรง ทั้งที่ไม่ต้องผ่านกระบวนใด ๆ อันจะก่อให้เกิดการสูญเสียคุณค่าทางโภชนาการไป นอกจากนี้น้ำผลไม้ยังประกอบไปด้วยน้ำบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นประโยชน์ในการฟื้นฟูสุขภาพให้ดีขึ้น และยังช่วยบรรเทาโรคต่าง ๆ อย่างไข้หวัดและอาการไอ รวมไปถึงโรคมะเร็งและโรคที่เกี่ยวกับหัวใจ น้ำผลไม้ยังมีสารที่ช่วยในการล้างพิษ ได้แก่ วิตามินเอ ซี และอี ที่เป็นสารแอนตี้ออกซิเดนท์ในร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง โรคหัวใจและแก่ก่อนวัย ส่วนสารคลอโรฟิลล์จะมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดอวัยวะภายในร่างกาย

ในปัจจุบันมีผู้รักสุขภาพน้อยคนมากที่รู้ว่าต้องรับประทานผักและผลไม้สด อย่างน้อย 5 อย่างต่อวันและน้ำผลไม้หนึ่งแก้วก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งชนิด และการดื่มน้ำผลไม้ที่ทำขึ้นเองก็จะทำให้สดชื่นได้ดีกว่าประเภทที่ไปซื้อ จากร้านค้าต่างๆ เพราะน้ำผลไม้ที่ทำขึ้นมาเอง (มีความสดมากกว่า) จะไม่มีสารเจือปนใดนั่นเอง นอกจากนี้น้ำผลไม้ยังสามารถถูกส่งผ่านคุณค่าทางอาหารสู่ร่างกายได้อย่างรวด เร็ว โดยที่ไม่จำเป็นต้องผ่านกระบวนการย่อยเหมือนกันการรับประทานผักและผลไม้ เพราะผักและผลไม้นั้นสามารถย่อยได้ช้าและอาจจะไม่มีประสิทธิภาพต่อการดูดซับ คุณค่าทางอาหารของร่างกายได้ดีพอ

ดังนั้น การดื่มน้ำผลไม้สดเป็นประจำทุกวัน ไม่เพียงแต่จะเป็นการเพิ่มพลังให้แก่ร่างกาย แต่ยังเป็นการช่วยให้ระบบการขับของเสียในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น รวมไปถึงช่วยบรรเทาโรคทั่วไปได้ เมื่อนำน้ำผลไม้ที่ทำขึ้นเองมาเปรียบเทียบกับน้ำผลไม้ที่วางขายนตามร้านค้า โดยไม่นับรวมกาแฟ ชา เครื่องดื่มชูกำลัง น้ำอัดลม น้ำผลไม้จะมีคุณสมบัติที่ช่วยกระตุ้นร่างกายและเป็นเครื่องดื่มที่มี ประโยชน์ที่สุดต่อการเพิ่มความกระชุ่มกระชวยให้แก่ร่างกาย

หมายเลขบันทึก: 622496เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2017 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2017 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท