วันที่ 44 โรงเรียนปลอดบุหรี่ (27/01/2559)


สวัสดีเช้าวันศุกร์สุดสัปดาห์ ปุ๊บปั๊บก็วันศุกร์อีกแล้ว งานยังเดินไปไม่ถึงไหนเลย 555 ขอเพิ่มเวลาอีกหน่อยได้ไหมล่ะ

เช้านี้ตอนเข้าแถวหน้าเสาธงมีการแสดงละครเกี่ยวกับการปฏิเสธอย่างไร เมื่อเพื่อนชวนให้ลองสูบบุหรี่ นำแสดง โดยนักเรียนชั้น ป.5/2 เด็กๆ แต่ละคนดูตั้งหน้าตั้งตาดู หัวเราเฮฮากันใหญ่ หารู้ไม่ว่านักแสดงอายมาก 555 นักแสดงบอกว่าครั้งนี้ยังไม่จัดเต็ม ขอจัดเต็มให้กับคณะกรรมการที่จะมาประเมินดีกว่า เรื่องราวมีอยู่ว่ามีนักเรียนสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งสูบบุหรี่อยู่หน้าห้องน้ำ แล้วมีอีกกลุ่มผ่านมาพอดี ก็ชักชวนเพื่อนให้ลอง จากนั้นก็จะเสนอวิธีการปฏิเสธในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้นักเรียนนำไปปรับใช้จริงได้ ถือว่าเป็นความรู้ดีๆ ที่นำมามอบให้กับนักเรียนของเรา และแน่นอนเมื่อมีกิจกรรม เวลาสอนคาบแรกก็หายไปเกือบ 20 นาที ต้องเร่งอีกแล้วสินะ :(



คาบสุดท้ายก่อนหยุดอีกสองวัน ห้องสมุดของเราก็มีกิจกรรมอีกแล้ว วันนี้มีการแข่งขันตอบปัญหาอาเซียน เด็กบางคนสนใจ แต่ไม่มีเวลาได้มาร่วมกิจกรรม เพราะอาจจะติดเรียนหรือทำงาน รบเร้าให้เปิดห้องสมุดมาหลายวัน สงสัยติดใจห้องสมุด 55 ไว้มาร่วมกิจกรรมกันอีกนะ วันนี้ก็ได้ของรางวัลไปคนละชิ้น หวังว่าคงได้ใช้ประโยชน์นะจ๊ะ มาลุ้นกันต่อว่าอาทิตย์จะเป็นกิจกรรมอะไรต่อไป มาร่วมกันเยอะๆ นะเด็กๆ

หมายเลขบันทึก: 622439เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2017 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2017 21:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท