อั่วเปาหรือแต๊ะเอียวันตรุษจีน


อั่งเปา กับ แต๊ะเอีย ต่างกันอย่างไร ? ควรจะให้อั่งเปาเป็นเงินเท่าไหร่ดี ?

เช้าวันศุกร์ที่ ๒๗ มกราคม ๒๕๖๐ เดินทางจากบ้านชานเมืองโคราช ไปปักธงชัย เพื่อไหว้บรรพบุรุษ ในโอกาสวันไหว้ตรุษจีนเช่นทุก ๆ ปีที่ผ่านมา เนื่องจากปีนี้ไม่ตรงกับวันหยุด เด็ก ๆ ที่อยู่ในวัยเรียนส่วนใหญ่ และ คนที่อยู่ในวัยทำงานใหม่ๆ จึงไม่ได้มา...รวมทั้งลูกและหลานๆ ของอากงแพนด้าด้วย อากงแพนด้าเลยต้องทำหน้าที่ รับอั่งเปา มาให้หลานทั้งสองแทน.......ตามรูป


ก็จะเห็นว่า มีหลากหลายแบบ โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นซองสีแดง เพราะ อั่งเปา เป็นภาษาจีน (แต้จิ๋ว) แปลว่า ซองสีแดง แต่ก็จะเห็นว่า บางซองเป็นสีชมพู ซึ่งก็ถือว่าอยู่ในโทนสีแดงเช่นเดียวกัน เมื่อนึกถึงเรื่องนี้ ทำให้คิดถึงเรื่องการใส่เงินในซองนี้ว่า นิยมใส่กันเท่าไหร่ ? ทำไมเป็นเช่นนั้น ? และ บางคนเรียกว่า แต๊ะเอีย แล้วแตกต่างจาก อั่งเปา อย่างไร ? เพื่อให้ได้คำตอบ ตามยุคปัจจุบัน จึงถามอากู๋ (Google) ก็ได้คำตอบ ดังภาพ


แถมได้คำตอบเรื่อง ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ที่สงสัยอีกหลายเรื่องด้วย....รวมทั้งเรื่องที่ว่า ควรจะให้อั่งเปาเป็นเงินเท่าไหร่ดี ?...ตามไปอ่านได้ ที่นี่ เลย... http://hilight.kapook.com/view/66692


หมายเลขบันทึก: 622240เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2017 17:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มกราคม 2017 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท