วันที่ 25 วิทยาศาสตร์ กับ การทดลอง เรื่อง การหักเหของแสง (27 ธันวาคม 2559)


วิทยาศาสตร์ กับ การทดลอง เรื่อง การหักเหของแสง

วันอังคารที่คาบว่างหายากมาก ๆ เช้ามาก็เริ่มต้นโดยการนั่งเวรสนาม นักเรียนเล่นเตะบอลกันไปมา โดนรถครูบ้าง ค้างบนอาคารเรียนบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา นึกถึงตอนที่เรายังเป็นเด็ก เช้ามาก็วิ่งเล่นกัน ไม่คิดอะไร ปีนต้นไม้บ้าง วิ่งไล่กันบ้าง ทำอะไรอันตราย ๆ ก็โดนครูดุด่า เริ่มเข้าใจตอนนี้เลย ว่าทำไมครูต้องดุด่าเราด้วย มันก็ไม่ได้อันตรายอะไร แต่ในมุมมองของผู้ใหญ่เค้าจะมองว่ามันอันตราย ถ้าเกิดได้รับบาดเจ็บขึ้นมาจะวุ่นวาย ครูต้องรับผิดชอบ ดีไม่ดีผู้ปกครองก็จะโทษครูว่าทำไมไม่ดูแลเด็ก เฮ้ออออออ.... ชีวิตครู

กับการเรียนการสอนครูก็ทุ่มเทนะจ๊ะ คาบเรียนเช้านี้ คาบแรกเป็นการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ แน่นอนว่า ทั้งสนุก ทั้งโหด ทั้งมัน และทั้งฮา เมื่อครูหน้าตาดีปะทะกับนักเรียนหน้าตาโหด ความสนุกในการเรียนก็เกิดขึ้น กิจกรรมการเรียนวันนี้เป็นการเล่นเกมการซื้อของกัน โดยครูมีเงินให้นักเรียนแต่ละกลุ่มไปเลือกซื้อสินค้าที่นักเรียนต้องใช้ในการมาโรงเรียน สมมติว่าเป็นการช๊อปเตรียมตัวต้อนรับปีใหม่ โดยให้อยู่ภายใต้เงินที่กำหนดให้ แล้วให้แต่ละกลุ่มเขียนแสดงวิธีการคิดคำนวณหาจำนวนเงินที่คงเหลือ แล้วนำเสนอหน้าห้องเรียน

กับการเรียนวิทยาศาสตร์ วันนี้นักเรียนชั้น ป. 4/2 ได้เรียนรู้เรื่อง การหักเหของแสง ห้องเรียนนี้เรียนไปไวมาก เนื่องจากวันอังคารไม่ค่อยมีวันหยุด แต่อีกห้องหนึ่งเป็นวันศุกร์ ซึ่งมีกิจกรรมเยอะ และหยุดบ่อยมาก ดังนั้นอาจจะต้องหาเวลาเสริมในการเรียนเพิ่มขึ้น เพื่อให้เรียนทันกัน เข้าใจครูที่ชอบสอนเสริมเราในตอนเรียนม ม.ปลายแล้วล่ะ T^T

คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 621971เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2017 15:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2017 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท